Phạm Tuấn Hải lập "siêu phẩm" khi tuyển Việt Nam thua Iraq

06:37 | 12/06/2024

|
Vào sân từ băng ghế dự bị, Phạm Tuấn Hải dứt điểm tinh tế giúp tuyển Việt Nam có bàn danh dự trong thất bại 1-3 trước chủ nhà Iraq rạng sáng 12-6

Kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq không còn quan trọng bởi trước đó Indonesia đã đánh bại Philippines để giành tấm vé thứ 2 ở bảng F lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nhưng màn tái đấu đội bóng sừng sỏ là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik rèn giũa lối chơi phòng ngự phản công.

Phạm Tuấn Hải lập 'siêu phẩm' khi tuyển Việt Nam thua Iraq- Ảnh 1.Iraq vượt trội Việt Nam về trình độ lẫn đẳng cấp

Khởi đầu khá tốt và có thời điểm tạo "sóng gió" về phía khung thành đội chủ nhà nhưng tuyển Việt Nam vẫn kém hiệu quả trong khâu dứt điểm và dần hụt hơi khi Iraq tăng tốc, đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Nếu may mắn hơn, Iraq đã có thể ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng trong lần tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà Basra.

Ở trận đấu này, HLV Kim Sang-sik cho các học trò vận hành sơ đồ 5-4-1 cùng lối chơi phòng ngự hai tầng. Tuy nhạy bén trong việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn bộc lộ sơ hở, để nhiều khoảng trống trước khu vực 16m50.

Cú "nã đại bác" ở khoảng cách gần 28m của trung vệ Hussein Ali ở phút 12 giúp Iraq mở tỉ số song phải đến phút 71 đội bóng vùng Trung Đông mới có bàn nhân đôi cách biệt nhờ "siêu phẩm" của Ali Jasim.

Hai bàn thua này đều thể hiện khả năng đánh chặn từ xa chưa kín kẽ của đoàn quân HLV Kim.

Phạm Tuấn Hải lập 'siêu phẩm' khi tuyển Việt Nam thua Iraq- Ảnh 2.Phạm Tuấn Hải lập "siêu phẩm" cho tuyển Việt Nam

Dù chiến lược gia Hàn Quốc có nhiều thay đổi nhân sự tích cực ở hiệp đấu thứ 2 nhưng tuyển Việt Nam luôn trong thế co cụm chống đỡ "làn sóng" tấn công liên tục của đối phương.

Sau bàn rút ngắn tỉ số của Tuấn Hải ở phút 84, thủ thành Filip Nguyễn phải thêm lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng ở khoảng thời gian bù giờ.

Thua với tỉ số 1-3, tuyển Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2026 với 6 điểm sau 6 lượt trận. Điểm sáng của những chiến binh sao vàng dưới thời tân HLV Kim Sang-sik là sự "hồi sinh" của các tuyển thủ trụ cột. Trong đó, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Duy Mạnh là 3 cầu thủ được đánh giá có màn trình diễn ấn tượng trước Iraq.

Kết thúc vòng loại 2, tuyển Iraq vững ngôi đầu bảng F với chuỗi 6 trận toàn thắng, Indonesia nhì bảng với 10 điểm và cũng là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nguồn: Phạm Tuấn Hải lập "siêu phẩm" khi tuyển Việt Nam thua Iraq

Tường Phước

www.nld.com.vn