Phim mới về điệp viên James Bond chưa đặt được kỳ vọng tại khu vực Bắc Mỹ

20:25 | 11/10/2021

|
Dù đang chiếm ngôi vị quán quân khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 56 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, nhưng phần mới nhất về điệp viên James Bond No Time to Die chưa đặt được kỳ vọng của nhà sản xuất.
Phim mới về điệp viên James Bond chưa đặt được kỳ vọng tại khu vực Bắc Mỹ
Phim đánh dấu lần thứ 5 tài tử Daniel Craig sắm vai điệp viên James Bond. (Nguồn: The Guardian)

Trước đó, giới chuyên gia dự báo No Time to Die có thể dễ dàng giúp hãng Eon Productions và MGM "bỏ túi" 60 triệu đến 70 triệu trong 3 ngày công chiếu đầu tiên.

Lần thứ 5 nam tài tử Daniel Craig sắm vai đặc vụ James Bond, trong phim, điệp viên 007 đã rời quân ngũ và đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica.

Tuy nhiên, chuỗi ngày thảnh thơi nhanh chóng chấp dứt khi anh được người bạn cũ Felix Leiter ở Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhờ giúp đỡ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc.

Nhiệm vụ này hóa ra nguy hiểm hơn nhiều so với dự kiến, đưa đẩy James Bond lần theo dấu vết một nhân vật phản diện bí ẩn được trang bị công nghệ mới nguy hiểm. Trong hành trình này, anh có hai trợ thủ mới là Nomi (Lashana Lynch) và Paloma (Ana De Armas).

Một số ý kiến chuyên gia cho rằng đối với một số phim, doanh thu 56 triệu USD có thể là niềm vui lớn trong bối cảnh đại dịch hiện nay.

Trailer No Time to Die (nguồn Youtube)

Tuy vậy, No Time to Die là trường hợp ngoại lệ bởi bom tấn này có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, cùng với hơn 100 triệu USD dành các khoản truyền thông và hàng chục triệu USD chi phí do ba lần trì hoãn công chiếu.

Chính vì vậy, bộ phim cần phải thu về ít nhất 800 triệu USD trên toàn cầu để bù đắp những khoản này.

Theo thống kê của đơn vị phát hành phim Universal Pictures, bom tấn Hollywood này đã gặt hái 313 triệu USD doanh thu tại các phòng vé quốc tế sau 2 tuần công chiếu trên thế giới.

Doanh thu không được mong đợi ở thị trường Bắc Mỹ của No Time to Die cũng có sự tác động của nhiều yếu tố, như sự dè dặt của các khán giả lớn tuổi và thời lượng của bộ phim lên tới hơn hai tiếng khiến các rạp khống chế số xuất chiếu mỗi ngày.

Nguồn: Phim mới về điệp viên James Bond chưa đặt được kỳ vọng tại khu vực Bắc Mỹ

H.T

Báo Quốc tế