Sao gốc Việt được 4 đội bóng Anh theo đuổi là ai?

16:20 | 02/08/2024

|
Theo nguồn tin uy tín, hiện có 4 đội bóng Premier League nhắm đến một ngôi sao gốc Việt.
Sao gốc Việt được 4 đội bóng Anh theo đuổi là ai?
Ibrahim Maza được loạt đội bóng châu Âu quan tâm.

Theo nhiều nguồn tin, cả 4 đội bóng Anh gồm West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City đang dành sự quan tâm rất lớn cho tiền đạo Ibrahim Maza, cầu thủ mang trong mình dòng máu Việt Nam.

West Ham và Brighton được cho là đã theo đuổi Ibrahim Maza từ vài năm trước song vẫn chưa một lần được toại nguyện.

Hiện tại, hợp đồng của Ibrahim Maza với Hertha Berlin còn thời hạn đến năm 2026 và đội bóng nước Đức chỉ để Ibrahim Maza ra đi nếu nhận về 8 triệu euro (khoảng 218 tỷ đồng).

Hơn một năm trước, đại gia của bóng đá Italia là Juventus từng ngỏ ý muốn chiêu mộ ngôi sao 19 tuổi. Nhưng sau cùng, hai bên đã không thể kết duyên cùng nhau vì nhiều lý do khác nhau.

Dù chỉ mới 19 tuổi, Ibrahim Maza được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Vị trí sở trường của Maza là tiền đạo cắm, tuy nhiên cầu thủ này vẫn có thể đá rất tốt trong vai trò tiền vệ công khi được yêu cầu.

Lúc này, Ibrahim Maza đang là là mục tiêu của 3 đội tuyển quốc gia. Cụ thể, cầu thủ này có bố là người Algeria, mẹ gốc Việt Nam nhưng lại sinh ra và lớn lên ở Đức.

Thế nên, trên lý thuyết Maza có thể chọn 1 trong 3 quốc gia trên để cống hiến. Hiện tại cầu thủ tuổi teen đang ngả về phía thi đấu cho Đức khi anh từng khoác áo các đội trẻ của quốc gia này.

Ibrahim Maza từng ra mắt Bundesliga hồi tháng 5/2023 khi vào sân phút 65 trận đấu với Bayern trong mùa giải 2022/23. Sau đó, với pha lập công vào lưới Wolfburg khi mới 17 tuổi 6 tháng 3 ngày, tiền đạo gốc Việt trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hertha ghi bàn ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Gia nhập Hertha vào năm 12 tuổi từ Reinickendorfer Fuchse, một CLB thể thao ở Tây Berlin, Maza tiến bộ vượt bậc qua các cấp độ. Năm 2018, Maza chuyển sang đội U15 Hertha BSC và được đôn lên U19 năm 2022.

Ibrahim Maza từng ghi 19 bàn sau 25 trận, đóng vai trò chủ chốt trong chiến tích lọt vào bán kết DFB Cup và bán kết giải vô địch Đức của đội U19.

Nguồn: Sao gốc Việt được 4 đội bóng Anh theo đuổi là ai?

Đại Ngọc

giaoducthoidai.vn