Sao Tây Ban Nha quyết tâm vô địch EURO 2024

03:00 | 10/07/2024

|
Tiền vệ Rodri của Tây Ban Nha quyết tâm cùng các đồng đội đăng quang ngôi vô địch tại EURO 2024.
Sao Tây Ban Nha quyết tâm vô địch EURO 2024
Rodri quyết tâm cùng Tây Ban Nha vô địch EURO 2024.

2h ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đại chiến tuyển Pháp tại bán kết EURO 2024 trên sân vận động Allianz Arena.

Trước màn so tài này, tiền vệ Rodri của Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm: "Điều tôi muốn là tiến lên, giành chiến thắng", Rodri nói trong cuộc phỏng vấn với EFE, khi suy ngẫm về phong cách và lối chơi của đại diện La Liga tại giải đấu trên đất Đức.

Khi được hỏi về Nico Williams và Lamine Yamal, ngôi sao của Man City bình luận: "Họ là những cầu thủ rất biết cách bùng nổ, khác với những gì chúng ta từng thấy trước đây, và họ đang đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Thật ấn tượng khi ở độ tuổi đó, họ đang thể hiện sự trưởng thành đáng kinh ngạc".

Bên cạnh đó, Rodri khẳng định lại ước mơ giành chức vô địch châu Âu với Tây Ban Nha: "Với tôi, giành chức vô địch EURO với đất nước mình còn hơn cả một giấc mơ.

Chúng tôi biết rằng vẫn còn 1 chặng đường dài phía trước, chúng tôi vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì, và vẫn còn 2 bước rất quan trọng nữa, nhưng sẽ rất đặc biệt khi được ăn mừng cùng thế hệ mới này, những người đã cố gắng nhiều và làm rất tốt trong một thời gian dài.

Chúng tôi đang thực hiện từng bước một, nhưng đó sẽ còn hơn cả một giấc mơ với tôi, chắc chắn".

Ở tứ kết EURO 2024, Tây Ban Nha đánh bại chủ nhà Đức 2-1 sau 120 phút thi đấu kịch tính. Trong khi đó, tuyển Pháp vất vả vượt qua Bồ Đào Nha 5-3 trên chấm luân lưu (hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu).

Lịch sử đối đầu 5 trận gần nhất Tây Ban Nha thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 2 trước tuyển Pháp. Bước vào vòng loại trực tiếp mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Pháp được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và khó đoán.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon, Laporte, Cucurella, , Nacho, Navas, Rodri, Fabian, Williams, Olmo, Yamal, Morata.

Pháp: Maignan, Upamecano ,Hernandez, Saliba, Kounde, Tchouameni, Rabiot, Kante, Griezmann, Mbappe, Kolo Muani.

Nguồn: Sao Tây Ban Nha quyết tâm vô địch EURO 2024

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn