Sinopec tham gia liên minh để thúc đẩy sản xuất hydro xanh của Trung Quốc

09:00 | 23/08/2024

|
Tập đoàn Sinopec và hơn một trăm công ty tại Trung Quốc sẽ hợp tác để đẩy nhanh quá trình xây dựng chuỗi cung ứng hydro xanh, và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu không gây ô nhiễm của quốc gia này.
Sinopec tham gia liên minh để thúc đẩy sản xuất hydro xanh của Trung Quốc
Ảnh Reuters

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Quốc đã thành lập liên minh với các công ty nhà nước khác để phát triển ngành công nghiệp mới này, họ cho biết trong một tuyên bố chung vào thứ Tư 21/8. Các thành viên khác bao gồm cả các công ty điện lực khổng lồ China Energy Investment Corp. và State Grid Corp., các công ty dầu khí PetroChina và Cnooc, cũng như China State Shipbuilding Corp.

Sinopec hiện là nhà sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới, một loại nhiên liệu không gây ô nhiễm được tạo ra bằng các nguồn năng lượng tái tạo, được coi là chìa khóa để cắt giảm khí thải trong các lĩnh vực như thép, xi măng và hóa dầu nhưng hydro đã phải vật lộn để cạnh tranh với các dạng nhiên liệu bẩn hơn được sản xuất chủ yếu từ khí đốt tự nhiên. Nguồn cung hydro carbon thấp toàn cầu sẽ tăng vọt gấp 30 lần vào cuối thập kỷ này, mặc dù khối lượng có thể vẫn chưa đủ để đáp ứng hầu hết mục tiêu của các Chính phủ, theo BloombergNEF.

Liên minh này sẽ tìm cách giải quyết nhiều vấn đề, trong đó có lưu trữ và vận chuyển từ các trung tâm năng lượng tái tạo ở vùng sa mạc phía tây xa xôi của Trung Quốc, đến các khu vực có nhu cầu công nghiệp lớn ở bờ biển phía đông.

Chi phí cao, lo ngại về an toàn và cơ cấu thị trường kém hiệu quả đã làm chậm tiến độ của Trung Quốc trong lĩnh vực hydro xanh. Sinopec hiện đang tìm cách tăng sản lượng hydro, khi biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp và quốc gia này đang tiến gần đến đỉnh điểm về nhu cầu dầu mỏ. Công ty đang đầu tư vào sản xuất tiên tiến hơn và đang xây dựng mạng lưới phân phối hydro, công ty cho biết vào thứ Tư 21/8.

Nguồn:Sinopec tham gia liên minh để thúc đẩy sản xuất hydro xanh của Trung Quốc

Yến Anh

nangluongquocte.petrotimes.vn