Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ phụ huynh “quây” cổng trường

22:05 | 21/08/2024

|
Vụ việc hàng trăm phụ huynh có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ đến "quây" Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo giải quyết sự việc.

Ngay khi nắm được thông tin phụ huynh ó hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vây kín cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sáng 21/8 do lo lắng con không được học gần nhà, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu trường khẩn trương giải quyết các nguyện vọng. Phụ huynh được mời vào trường và điền đơn nguyện vọng, trong đó nêu rõ thông tin hộ khẩu, mong muốn cơ sở cho con theo học.

Chiều 21/8, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm lên tiếng xin lỗi vì để phụ huynh lo lắng trong thời điểm năm học mới cận kề.

Phòng GD&ĐT đã phát đơn mẫu cho cha mẹ học sinh có nguyện vọng nộp đơn, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp nhận, tổng hợp thông tin, phân loại và thống kê số lượng để có phương án giải quyết.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ phụ huynh “quây” cổng trường
Phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm) sáng 21-8. Ảnh: CTV/hanoimoi

Về sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định. Sở GD&ĐT cũng đề nghị tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em mình bước vào năm học mới 2024-2025.

Nguồn:Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ phụ huynh “quây” cổng trường

Bình Nguyên

kienthuc.net.vn