Sử dụng ví sao cho may mắn và tụ tài

18:00 | 28/07/2021

|
Ví tiền phải được đặt đúng nơi, cố định trên bàn học hoặc bàn làm việc, không chỉ dễ tìm mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với bảo bối nhỏ.

Một số người có tiền trong tay nhưng luôn không giữ được, chuyên gia tử vi cho rằng, ví chính là bảo bối nhỏ của chúng ta, ví hợp phong thủy thì ví sẽ là vật may mắn để giữ tiền và tụ tài. Ngoài ra cần chú ý đến kiểu dáng và vị trí đặt ví, màu sắc cũng rất quan trọng, cùng đọc và suy ngẫm nhé.

Sử dụng ví sao cho may mắn và tụ tài

1. Không cho người khác cầm ví của mình

Về mặt phong thủy, ví là bảo vật của cá nhân, không thể tùy ý cho người khác mượn, nếu bạn thường xuyên đưa ví cho người khác sử dụng, đồng nghĩa với việc cho người khác mượn tài sản của mình, ảnh hưởng đến tài lộc, không thể giữ được của cải, tiền bạc bị rò rỉ sẽ xảy ra, vì vậy ví tiền tốt nhất là để sử dụng cá nhân.

2. Ví phải mới và sạch

Nếu ví bị hư hỏng thì giống như có một cái lỗ trong ngân khố, của cải có vào thì vẫn chảy ra ngoài. Ví quá cũ và bẩn có nghĩa là ngân khố bị tạp vật xâm chiếm, khó giữ được tiền.

Vì vậy, nếu ví bị hư hỏng chắc chắn là điều tối kỵ, theo quan điểm phong thủy thì tài lộc của ví được khoảng ba năm, sau này cơ bản là của cải cạn kiệt, nên thay ví mới là tốt nhất. Sau ba năm sử dụng nên thay ví, như thế của cải mới có thể chảy vào liên tục và không bị gián đoạn.

3. Thanh lý ví cũ cần cẩn thận

Thay ví mới, ví cũ không được tùy ý vứt bỏ, điều này sẽ làm mất tài lộc của bạn. Bạn có thể làm trống chiếc ví cũ của mình, sau đó bỏ một số thẻ ngân hàng không dùng đến và một số tiền giấy, tiền xu cũ không còn lưu hành trên thị trường và cất giữ chiếc ví cũ để tài sản của bạn không bị tiêu tan.

Một phương pháp khác là biến tấu chiếc ví cũ thành những đồ vật khác và tiếp tục sử dụng, nếu là ví da thì rất thích hợp để biến nó thành một chiếc hộp đựng chìa khóa, để tiếp thêm tài lộc.

Phương pháp cuối cùng là tiêu hủy ví cũ, vì vậy bạn không sợ ai đó nhặt được ví của bạn và sử dụng nó, nhận của cải của bạn và tiêu tán.

4. Nên sử dụng loại ví dài

Những chiếc ví nhỏ ngày nay được nhiều người ưa chuộng. Ví của nhiều người là loại ví gấp ngắn, gấp giữa hoặc thậm chí là ví tiền lẻ nhỏ. Điều này có nghĩa là tiền phải gập mình xuống mỗi ngày và không thể căng ra, điều này không có lợi cho việc gom góp của cải. Nên dùng các kiểu ví dài, tiền nằm trong ví gọn gàng, thoải mái, tài lộc được duy trì, tự nhiên dễ giữ, tụ tài.

5. Ví phải được đặt đúng vị trí

Ví phải được đặt ở vị trí một cách hợp lý và không được để linh tinh. Nhiều người thường để ví trên tủ giày, ghế, hay vứt bừa bãi ở một góc nào đó trong nhà, điều này đồng nghĩa với việc họ không tôn trọng kho bạc, không giúp được gì cho việc tụ tài.

Hãy nhớ ví tiền phải được đặt đúng nơi, cố định trên bàn học hoặc bàn làm việc, không chỉ dễ tìm mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với bảo bối nhỏ.

6. Màu ví nên được sử dụng theo đúng phong thủy

Màu sắc của ví cũng là một chìa khóa quan trọng cho sự giàu có của bạn, bạn nên xem tử vi của mình để dùng ví theo đúng mệnh, ví dụ những người mệnh hỏa không nên dùng ví màu xanh, mệnh kim thì đừng dùng ví màu đỏ.

Nếu không quá quan trọng chuyện mệnh số, hãy sử dụng những màu vượng tài, phát lộc như sau:

- Màu sắc vượng tài: Đen, đỏ tía đậm, vàng, vàng, biểu thị phú quý.

- Màu sắc để giữ của cải và tụ tài: Đen, nâu, nâu, biểu thì sự giàu có dài lâu.

- Màu sắc không nên sử dụng: Đỏ tươi, xanh nhạt, trắng. Màu đỏ thường gặp may mắn nhưng dễ tiêu tiền. Màu xanh nhạt có nghĩa là nước, tiền bạc sẽ trôi đi như nước. Màu trắng là một màu thanh cảnh, nhưng rất khó để duy trì tiền bạc.

7. Cách tăng của cải trong ví

Nếu muốn giữ của cải thêm dày dặn, bạn có thể nuôi một đôi cóc vàng nhỏ xinh trong ví, tương truyền rằng cóc vàng sống ở cung trăng và thích ăn tiền, bụng to có thể chứa được bảo vật của thế giới. Cóc vàng có thể được để trong kho báu, khánh hoặc ví tùy theo kích thước để giúp chủ nhân ăn nên làm ra.

(*) Thông tin trong bài của chúng tôi chỉ mang tính tham khảo.

Nguồn: Sử dụng ví sao cho may mắn và tụ tài

Vân Anh

dulich.petrotimes.vn