Suga (BTS) bị điều tra, đứng trước nguy cơ bị phạt tù 5 năm?

08:30 | 12/08/2024

|
Cảnh sát chuẩn bị triệu tập thành viên Suga (BTS) để thẩm vấn về cáo buộc điều khiển xe điện trong khi say rượu.

Ngày 11/8, Sở cảnh sát Seoul Yongsan xác nhận kế hoạch triệu tập chính thức Suga (BTS) và điều phối ngày xuất hiện của anh. Họ tin rằng cần phải điều tra các tình tiết xung quanh vụ việc và lượng rượu mà anh đã uống.

Trước đó, vào tối ngày 6/8, Suga được cho là đã ngã khỏi một chiếc xe điện gần nhà ở Hannam-dong, Yongsan-gu.

Một cảnh sát tuần tra phát hiện ra anh và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Kết quả cho thấy nồng độ cồn là 0,227%, cao hơn nhiều so với ngưỡng thu hồi giấy phép là 0,08%.

Nồng độ này tương đương với nồng độ cồn của nữ diễn viên Kim Sae Ron - người đã gây ra vụ tai nạn lái xe khi say rượu vào năm 2022.

Theo luật hiện hành của Hàn Quốc, nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,2%, người đó có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm hoặc phải nộp phạt từ 10-20 triệu won.

Vào thời điểm đó, cảnh sát không công nhận Suga là thành viên của BTS. Do anh ấy say xỉn, họ không thể tiến hành điều tra kỹ lưỡng, chỉ giới hạn hành động của mình vào bài kiểm tra nồng độ cồn trước khi cho anh ấy về nhà.

Do đó, cảnh sát hiện có kế hoạch triệu tập thành viên của BTS để thẩm vấn thêm và lấy lời khai chính thức.

Suga (BTS) bị điều tra, đứng trước nguy cơ bị phạt tù 5 năm?
Suga (BTS).

Về vấn đề này, công ty quản lý HYBE của nam nghệ sĩ đã lên tiếng cho biết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì vụ việc điều khiển xe trong tình trạng say rượu của thành viên BTS - Suga.

Tối thứ 3 (6/8), Suga đã sử dụng xe scooter điện, có đội mũ bảo hiểm để về nhà sau khi uống rượu. Sau khi đi được khoảng 500 m, Suga bị ngã và đã bị phạt, thu hồi giấy phép lái xe dựa trên kết quả xét nghiệm nồng độ cồn. Không có ai bị thương hay thiệt hại tài sản nào trong vụ việc, Suga đã về nhà dưới sự hộ tống của cảnh sát.

Với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng, Suga sẽ chịu hình thức kỷ luật thích đáng từ nơi đang làm việc".

Đồng thời, phía công ty cũng thay mặt Suga xin lỗi vì hành vi không đúng mực này đã làm khán giả thất vọng, đồng thời hứa cẩn trọng hơn để ngăn ngừa những sự việc tương tự trong tương lai.

Suga (BTS) bị điều tra, đứng trước nguy cơ bị phạt tù 5 năm?

Sau đó, chính Suga cũng đã đăng tải tâm thư xin lỗi. Anh cho biết: "Xin chào, tôi là Suga. Tôi cảm thấy rất hối hận và nặng nề vì đã khiến mọi người thất vọng. Tôi đã uống rượu trong bữa ăn tối qua và đi xe scooter điện về nhà.

Tôi đã vi phạm Luật giao thông vì suy nghĩ đơn giản rằng quãng đường ngắn thôi, không nhận thức được việc lái xe scooter điện trong tình trạng say rượu là phạm pháp.

Trong khi đỗ xe, tôi đã tự ngã trước cửa nhà. Có 1 sĩ quan cảnh sát gần đó và theo kết quả kiểm tra nồng độ cồn, tôi đã bị thu hồi giấy phép lái xe và đóng phí phạt. Dù không có ai bị thương hay tài sản thiệt hại nhưng tôi vẫn cúi đầu xin lỗi mọi người.

Tôi không thể biện minh gì về sai phạm này. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến những ai chịu tổn thương vì hành vi bất cẩn, sai trái của mình. Tôi sẽ cẩn trọng hơn để không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai".

Suga được biết đến là 1 trong 7 thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS. Anh bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào tháng 3, tại Trung tâm huấn luyện Nonsan ở tỉnh Chungcheong Nam để huấn luyện cơ bản.

Hiện tại, anh đang phục vụ với tư cách là nhân viên dịch vụ xã hội, ngày xuất ngũ dự kiến vào tháng 6/2025.

Nguồn:Suga (BTS) bị điều tra, đứng trước nguy cơ bị phạt tù 5 năm?

Giang Thanh

giaoducthoidai.vn