Thái Lan thua đậm trước vòng loại World Cup

09:33 | 31/05/2021

|
Thái Lan thua ngược Uzbekistan 1-4 trong trận giao hữu cuối cùng tối 30/5, trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Thái Lan, Uzbekistan thống nhất đấu kín, đá ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút và được thay người thoải mái.

Giống trận hoà Tajikistan 2-2 hôm 29/5 - khi Thái Lan cầm cự thành công và mở tỷ số ở phút 54, đội quân của HLV Akira Nishino hôm qua cũng nhập cuộc tự tin rồi vượt lên dẫn trước phút 60. Nhưng họ bị gỡ hoà chỉ năm phút sau khi vào hiệp ba, từ pha làm bàn của Husniddin Aliqulov.

Liên tiếp trong ba phút từ 70 đến 73, Uzbekistan ghi thêm hai bàn để dẫn 3-1, nhờ công Odil Ahmedov rồi Temurxo'ja Abduholiqov. Đến phút cuối cùng của hiệp ba, Abduholiqov ghi thêm một bàn để ấn định thắng lợi 4-1 cho Uzbekistan.

Thái Lan thua đậm trước vòng loại World Cup - VnExpress
Thái Lan (áo trắng) thua ngược Uzbekistan sau khi mở tỷ số. Ảnh: FAT

Kết quả này khiến Thái Lan không thắng trận nào trong ba trận giao hữu tại UAE chuẩn bị cho loạt trận cuối bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Trước khi hoà Tajikistan rồi thua Uzbekistan, tập thể dưới trướng HLV Nishino thua Oman 0-1

.Thái Lan sang UAE mà không có ba cầu thủ quan trọng nhất. Tiền đạo Teerasil Dangda từ chối lên đội tuyển vì chưa đạt phong độ cao sau chấn thương. Tiền vệ công Chanathip Songkrasin vừa tái phát chấn thương ở CLB Nhật Bản Consadole Sapporo, phải nghỉ thêm hai hai tuần và không chắc về khả năng tập trung để đá trận cuối, gặp Malaysia ngày 15/6. Hậu vệ trái Teerathon Bunmathan xin rút lui vì e ngại thời gian cách ly quá dài khi trở lại Nhật sẽ ảnh hưởng đến vị trí của anh ở CLB Yokohama F. Marinos.

Thái Lan cũng không có nhiều thời gian tập luyện trước khi sang UAE do có thành viên nhiễm nCoV khiến đội phải cách ly một tuần.

Thái Lan thua đậm trước vòng loại World Cup - VnExpress
HLV Nisinho trầm ngâm ngoài đường biên trong trận giao hữu với Uzbekistan hôm 30/5. Ảnh: FAT

Thái Lan hiện đứng thứ ba với 8 điểm sau năm trận, ít hơn một điểm so với Malaysia. UAE - nước chủ nhà loạt trận tập trung cuối cùng - mới đá bốn trận, đứng thứ tư với sáu điểm. Việt Nam hiện dẫn đầu bảng với 11 điểm.

Thái Lan thua đậm trước vòng loại World Cup - VnExpress
Lịch thi đấu bảng G. https://kenhhot.vn

Nguồn:

Thái Lan thua đậm trước vòng loại World Cup - VnExpress

Nhật Tảo