Thanh niên rải tiền 'cho đất ăn' để làm giàu thừa nhận quay clip... cho vui và câu view

08:14 | 29/03/2022

|
Chiều 28/3, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã làm việc với Nguyễn Minh L. (trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). L. là nam thanh niên trong đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” phản cảm đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Cụ thể, trước đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh L. mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất nông nghiệp ở thị trấn Đất Đỏ, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Thanh niên rải tiền 'cho đất ăn' để làm giàu thừa nhận quay clip... cho vui và câu view
Nam thanh niên rải tiền xuống đường khiến nhiều người thấy phản cảm

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói “nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi ném tiền xuống.

Đoạn clip này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động phản cảm, ngông nghênh của nam thanh niên này.

Sau khi nhận phản ánh, Công an huyện Đất Đỏ xác định được danh tính của người trong clip chính là Nguyễn Minh L., nên liên hệ mời lên làm việc để làm rõ mục đích, động cơ.

Thanh niên rải tiền 'cho đất ăn' để làm giàu thừa nhận quay clip... cho vui và câu view
Nguyễn Minh L. làm việc với cơ quan công an chiều nay 28/3. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên, do L. không có mặt tại địa phương nên hẹn lại. Đến chiều 28/3, L. có mặt tại Công an huyện Đất Đỏ để làm việc.

Bước đầu làm việc với công an, L. thừa nhận chính mình là nam thanh niên trong đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” gây phản cảm. Về mục đích quay và đăng tải clip, L. cho hay để cho vui và câu view.

Nguyễn Minh L. cũng cho biết thêm, sau khi rải tiền để quay clip xong, L. quay lại thu tiền đã rải về. Số tiền được L. rải khá nhiều, là tiền bán nhà của anh ta.

Từ clip rải tiền của anh L., cơ quan chức năng đã làm việc với chủ đất và phát hiện chủ đất đã sử dụng đất sai mục đích, đây khu đất nông nghiệp nhưng có dấu hiệu làm đường, phân lô. Chủ đất bị cơ quan chức năng xử phạt 45 triệu đồng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong đó yêu cầu huyện Đất Đỏ báo cáo làm rõ và xử lý dứt điểm khi có sai phạm của đơn vị, cá nhân liên quan việc làm đường giao thông trên đất nông nghiệp./.

Nguồn: Thanh niên rải tiền 'cho đất ăn' để làm giàu thừa nhận quay clip... cho vui và câu view

P.V

Saostar