Thực hư thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam từ Tây Ban Nha về nước họp báo

14:23 | 04/07/2022

|
Mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam vừa đáp chuyến bay trở về nước và sẽ tổ chức họp báo. Bộ Ngoại giao cho hay vẫn đang theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời và hiện chưa có thêm thông tin gì.
Thực hư thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam từ Tây Ban Nha về nước họp báo
Hiện 2 công dân Việt Nam đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Theo đó, chủ nhân 1 kênh Tiktok thông tin: "Nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã đáp máy bay trở về Việt Nam an toàn, tất cả chỉ là tin đồn nhảm"; "Trở về và thư giãn cùng gia đình, bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt. Đầu tuần, ngày 4/7, Hồ Hoài Anh sẽ tổ chức họp báo để đính chính thông tin sai sự thật từ hôm qua nha mọi người"; "Về từ chiều hôm qua rồi nha em, nghỉ ngơi 2 ngày cuối tuần. Đầu tuần tụi anh sẽ làm sáng tỏ những tin đồn thất thiệt"; "Tin đồn thổi vô căn cứ thì trước sau gì cũng tự tiêu tan thôi. Cây ngay không sợ chết đứng"...

Kênh Tiktok này đăng tải gần chục clip ghi lại hình ảnh rạng rỡ của Hồ Hoài Anh rạng rỡ bên vợ con, Hồ Hoài Anh thảnh thơi ngồi đàn hát...

Tuy nhiên, quan sát và tìm hiểu kỹ thì kênh này mới được lập ra cách đây chưa đầy 1 ngày, các clip được đăng tải trên kênh cũng đều là clip cũ.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao đã có thông tin về việc cảnh sát Tây Ban Nha bắt 2 nam công dân Việt Nam ở Majorca (Tây Ban Nha) với cáo buộc "tấn công tình dục". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Majorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện tại danh tính của cả 2 người đàn ông và cô gái vẫn được giữ kín.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao cho biết thêm, sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Hiện tại danh tính của cả 2 người đàn ông và cô gái vẫn được giữ kín, tuy nhiên, tại Việt Nam, phía cơ quan quản lý của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại đang có động thái tiến hành các bước liên hệ, rà soát, xác minh thông tin liên quan khi 2 nghệ sĩ này đang ở đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Được biết, diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có chuyến đi châu Âu và cùng nhau trải nghiệm tại đảo Majorca. Tuy nhiên, Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi Hồng Đăng đang công tác, cho biết, nam diễn viên đi nước ngoài mà chưa được cơ quan chủ quản chấp thuận bằng văn bản chính thức. Hiện Nhà hát cũng chưa liên hệ được với Hồng Đăng.

Trong khi đó, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia nơi Hồ Hoài Anh đang tham gia giảng dạy cho hay nhạc sĩ đi nước ngoài không xin phép. Học viện Âm nhạc Quốc gia đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với nam nhạc sĩ này. Còn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng hiện đã khóa trang Facebook cá nhân.

Nguồn: Thực hư thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam từ Tây Ban Nha về nước họp báo

Hải Yến

Phụ nữ Việt Nam