Thương hiệu dầu khí nào giá trị nhất thế giới?
|
Shell tiếp tục là thương hiệu dầu khí giá trị nhất thế giới năm thứ 11 liên tiếp, với 45,4 tỷ USD. (Ảnh: BusinessDay) |
Trong đó, 50 thương hiệu dầu khí hàng đầu chiếm 444,1 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2024; còn 50 thương hiệu tiện ích hàng đầu đóng góp 244,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước.
Brand Finance cho biết, Shell tiếp tục là thương hiệu dầu khí giá trị nhất thế giới năm thứ 11 liên tiếp, với 45,4 tỷ USD, dù giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng nhận định, việc Shell tập trung vào LNG và khí đốt đã giúp thương hiệu giữ vững vị thế trong ngành năng lượng đang tăng trưởng.
Shell cũng được đánh giá là thương hiệu dầu khí mạnh nhất năm nay, với 87,5 điểm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) trên thang 100, đạt xếp hạng AAA.
Aramco vẫn giữ vị trí thứ hai, giá trị 41,7 tỷ USD và xếp hạng sức mạnh AAA-. Thương hiệu này duy trì ổn định, bất chấp giá dầu giảm do dư cung toàn cầu, biến động thị trường và bất ổn địa chính trị.
PetroChina đứng thứ ba, giá trị thương hiệu tăng 17% lên 33,3 tỷ USD.
Trong phân tích sức mạnh thương hiệu, ExxonMobil đứng thứ hai với 85 điểm BSI/100 và xếp hạng AAA. Xếp sau là Petronas, đạt 83,7 điểm BSI và hạng AAA-, theo Brand Finance.
Ông Savio D’Souza, Giám đốc cấp cao của Brand Finance, nhận định: “Báo cáo Thương hiệu Năng lượng năm nay cho thấy ngành năng lượng có khả năng thích ứng và bền bỉ trước bối cảnh toàn cầu thay đổi nhanh chóng. Khi nhu cầu năng lượng tăng, các thương hiệu dẫn đầu đang chủ động hơn, kết hợp mục tiêu tăng trưởng với cam kết phát thải ròng bằng 0”.
Ông nói thêm, việc gộp Dầu khí và Tiện ích vào một nghiên cứu chung phản ánh xu hướng hội tụ ngày càng rõ trong ngành, nơi đổi mới, đầu tư vào năng lượng sạch và minh bạch với các bên liên quan là yếu tố then chốt giúp thương hiệu duy trì sức mạnh lâu dài.
Shell, Aramco, PetroChina, ExxonMobil và Petronas hiện chưa bình luận về thông cáo của Brand Finance.
Brand Finance cho biết mỗi năm họ đánh giá 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và phát hành hơn 100 báo cáo xếp hạng thương hiệu ở nhiều ngành và quốc gia. Danh sách Top 100 thương hiệu năng lượng giá trị nhất và mạnh nhất thế giới nằm trong báo cáo Brand Finance Energy 100 2025.
Công ty giải thích: “Giá trị thương hiệu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu có thể đạt được nếu nhượng quyền sử dụng thương hiệu trên thị trường tự do. Sức mạnh thương hiệu phản ánh hiệu quả hoạt động của thương hiệu so với đối thủ”.
Brand Finance khẳng định báo cáo Energy 100 được thực hiện độc lập, khách quan, dựa trên thông tin công khai và một số giả định.
Được biết, Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại London và hoạt động tại hơn 25 quốc gia.
Nguồn:Thương hiệu dầu khí nào giá trị nhất thế giới?
Nh.Thạch
nangluongquocte.petrotimes.vn
-
Champions League: Arsenal toàn thắng, Man City bị cầm hòa, PSG ngược dòng Barca
-
Đội tuyển Malaysia có thể bị xử thua 4 trận
-
Hương Giang được dự đoán lọt top cao tại Miss Universe 2025
-
Hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy cùng nhiều nghệ sĩ Việt hướng về miền Trung sau bão Bualoi
-
Jisoo được ưu ái như công chúa, thần thái chuẩn chị cả BLACKPINK
-
Hàn Quốc mùa thu đưa du khách lạc vào miền cổ tích lá đỏ
- Doanh nghiệp năng lượng Thái Lan bứt phá tăng trưởng nhờ AI
- Châu Âu áp dụng hệ thống phí mới để giám sát thị trường năng lượng
- Phân tích và dự báo nhu cầu năng lượng Mỹ trong năm 2025-2026
- Nguồn cung LNG đối mặt với rủi ro từ Trung Quốc
- Điện mặt trời toàn cầu tăng kỷ lục trong nửa đầu năm 2025
- Phân tích và dự báo đầu tư điện gió ngoài khơi đến năm 2030
-
Doanh nghiệp năng lượng Thái Lan bứt phá tăng trưởng nhờ AI
-
Sơn Tùng M-TP nổi tiếng ra sao trước khi phủ nhận quảng cáo web cá độ?
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
Đại học Phenikaa khởi động chuỗi chương trình quốc gia về tuyên truyền sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho học sinh, sinh viên
-
Đoàn Thanh niên PVCFC: Bản lĩnh, tiên phong bước vào nhiệm kỳ mới
-
Đời thực của ‘tổng tài’ trong phim Gió ngang khoảng trời xanh
-
BSR chủ động ứng phó bão số 10, đảm bảo vận hành an toàn NMLD Dung Quất
-
Khi dữ liệu trở thành sức mạnh: Câu chuyện từ Nhà máy thông minh Đạm Cà Mau
-
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển