Trung Quốc khánh thành cơ sở lưu trữ LNG lớn nhất

08:00 | 04/07/2024

|
Một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở lưu trữ LNG lớn nhất nước này, một động thái nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và hỗ trợ tăng trưởng xanh ở vành đai kinh tế sông Dương Tử.
Phần Lan - Trung Quốc tái đấu tại chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024Phần Lan - Trung Quốc tái đấu tại chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Khánh Hòa: Phát triển Cảng quốc tế Cam Ranh thành trung tâm dịch vụ logisticsKhánh Hòa: Phát triển Cảng quốc tế Cam Ranh thành trung tâm dịch vụ logistics
Cơ sở lưu trữ LNG lớn nhất Trung Quốc. Ảnh AFP
Cơ sở lưu trữ LNG lớn nhất Trung Quốc. Ảnh AFP

Công ty cho biết cơ sở này, nằm ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô phía Đông Trung Quốc, bao gồm một nhóm bể chứa khí đốt với tổng sức chứa LNG là 2,5 triệu mét khối.

Cơ sở này có bốn bể chứa khí, mỗi bể có sức chứa 220.000 mét khối và sáu bể lớn hơn, mỗi bể có sức chứa 270.000 mét khối.

Li Feng, phó chủ tịch Tập đoàn Điện và Khí đốt CNOOC, cho biết cơ sở này được kết nối với các đường ống dẫn khí lớn của đất nước và cung cấp khí cho các tỉnh bao gồm Giang Tô, Hà Nam, An Huy và Sơn Đông.

Sau khi hoạt động hết công suất, cơ sở này sẽ có khả năng xử lý lên tới 6 triệu tấn LNG hàng năm, tương đương 8,5 tỷ mét khối khí đốt.

Khối lượng này đủ để duy trì nhu cầu khí đốt của dân cư ở tỉnh Giang Tô, nơi có dân số thường trú khoảng 85 triệu người, trong khoảng 28 tháng.

Nguồn: Trung Quốc khánh thành cơ sở lưu trữ LNG lớn nhất

Nh.Thạch

nangluongquocte.petrotimes.vn