Trường Victoria Thăng Long tiếp tục thắp sáng ước mơ, hoài bão về khoa học của Vicsers

09:38 | 01/10/2023

|
Ngày 30/9, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi "Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội" lần thứ 19 năm 2023. Tham dự cuộc thi, học sinh Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long đạt 2 giải thưởng.

Ban tổ chức cuộc thi "Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội" lần thứ 19 năm 2023 đã nhận được 672 sản phẩm đến từ 283 trường (từ cấp Tiểu học đến THPT) thuộc 25 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, 125 sản phẩm phầm mềm tin học; 173 sản phẩm thân thiện với môi trường; 90 sản phẩm bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; 144 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập và 140 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em. Số lượng sản phẩm dự thi tăng 20% so với năm 2022, tăng gần gấp đôi so với năm 2021. Đồng thời, số lượng trường tham dự cũng tăng 17% so với năm 2022.

Trường Victoria Thăng Long tiếp tục thắp sáng ước mơ, hoài bão về khoa học của Vicsers
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì (2 học sinh Victoria Thăng Long (đứng thứ 2, thứ 3 từ trái sang) đạt giải Nhì cuộc thi).

Xét cả 5 lĩnh vực dự thi đều có nhiều sản phẩm thể hiện sự sáng tạo rất phong phú của các em học sinh. Nhiều sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin có tính ứng dụng cao, hỗ trợ việc học tập một cách tích cực và hiệu quả. Một số sản phẩm được tạo ra có thể ứng dụng để giảng dạy nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông của Thành phố Hà Nội.

Ban tổ chức đã quyết định trao 84 giải thưởng cho các tác giả. Trong đó, Đề tài “Về với cội nguồn” đạt giải Đặc biệt. Đồng thời, Ban tổ chức trao 5 giải Nhất; 8 giải Nhì; 20 giải Ba và 50 giải Khuyến khích. 65 mô hình và sản phẩm được lựa chọn dự thi tham dự cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" và đã đạt 22 giải gồm: 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 9 đơn vị và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho cuộc thi.

Trường Victoria Thăng Long tiếp tục thắp sáng ước mơ, hoài bão về khoa học của Vicsers
3 học sinh Victoria Thăng Long đạt 2 giải thưởng tại cuộc thi năm nay. Trong ảnh, nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long cùng thầy Phạm Đức Mạnh (Giáo viên tin học, “Huấn luyện viên” 3 học sinh đạt giải) chia vui cùng các học trò tại Lễ trao giải cuộc thi.

Học sinh Victoria Thăng Long “tỏa sáng” với 2 giải thưởng

Dự thi tranh tài tại cuộc thi "Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội" lần thứ 19 năm 2023, 3 học sinh của Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long (Khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng tại cuộc thi danh giá này. Cụ thể, Sản phẩm “Phần mềm giúp học tốt phân môn hóa học trong môn khoa học tự nhiên lớp 7” được thực hiện bởi 2 Vicsers Trần Viết Hiếu và Hoàng Đức Huy (lớp 8V1, Trường Victoria Thăng Long) đã đạt giải Nhì; Đề tài “Thiết bị rèn luyện khả năng tính nhẩm cho học sinh tiểu học” được thực hiện bởi 3 Vicsers Mạc Nguyên Khôi, Trần Viết Hiếu và Hoàng Đức Huy (lớp 8V1, Trường Victoria Thăng Long) đạt giải Khuyến khích.

Nhiều năm góp mặt tại sân chơi “Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc”, hai giải thưởng trên là sự khẳng định cho định hướng của Trường Victoria Thăng Long về việc khơi dậy tiềm năng sáng tạo; thắp sáng ước mơ, hoài bão về khoa học của Vicsers cũng như năng lực của đội ngũ Victoria Thăng Long trong việc dẫn dắt, khơi dậy tiềm năng và phát triển toàn diện cho học sinh cả về kiến thức trong chương trình cũng như khả năng ứng dụng lý thuyết vào cuộc sống. Đây cũng là động lực để các thầy cô và học sinh Nhà trường tiếp tục nỗ lực và giành nhiều thành tích hơn trong năm học mới 2023 – 2024.

Nguồn: Trường Victoria Thăng Long tiếp tục thắp sáng ước mơ, hoài bão về khoa học của Vicsers

Vân Anh

suckhoeviet.org.vn