Tuyên Quang xếp thứ 5/34 tỉnh, thành về cải cách hành chính
![]() |
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. |
Theo đánh giá của Cổng Dịch công Quốc gia về thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố được tính trên 5 tiêu chí. Tỉnh Tuyên Quang đạt 79,1 điểm, đứng thứ 5 toàn quốc. Cụ thể: Chỉ số công khai, minh bạch đạt 9,9 điểm; tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 19,1 điểm; dịch vụ công trực tuyến đạt 8,1 điểm; mức độ hài lòng đạt 18 điểm và chỉ số số hóa hồ sơ đạt 13,6 điểm.
Kết quả này phản ánh những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới.
![]() |
Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. |
Đáng chú ý, sau hơn 1 tháng triển khai mô hình chính quyền mới, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 31.800 hồ sơ với 98,2% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Trung bình mỗi ngày Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tại 2 cơ sở hỗ trợ cho khoảng 200 - 250 lượt người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với cấp xã, trung bình mỗi xã khoảng 20 - 25 lượt người/ngày. Đây là tiền đề quan trọng để Tuyên Quang nỗ lực xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và chuyên nghiệp.
Nguồn: Tuyên Quang xếp thứ 5/34 tỉnh, thành về cải cách hành chính
Lê Hải - Phương Duyên
baotuyenquang.com.vn
-
PVCFC: Kết quả bứt phá - sức khỏe tài chính mạnh mẽ
-
Dân mạng phản ứng ra sao khi phim Chốt đơn thay thế Thùy Tiên bằng AI?
-
F88 chính thức đưa 8,26 triệu cổ phiếu lên giao dịch trên UpCOM
-
PVCFC: Tăng trưởng vượt kế hoạch, cổ phiếu DCM hưởng lợi từ thương vụ M&A KVF
-
Petrolimex: Tăng tốc lợi nhuận, tiên phong lộ trình năng lượng xanh
-
Hà Nhi hứa hẹn làm say lòng khán giả Tây Ninh tại thành phố Thiên niên kỷ
-
Lamine Yamal giao lưu cùng nhóm nhạc ITZY Hàn Quốc
-
Chủ tịch Barca so sánh Messi và Yamal
-
ENI - Ngoại lệ của ngành dầu khí, đặt cược vào năng lượng xanh