Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

21:22 | 09/04/2024

|
Lê Tuyết Ánh là một ca sĩ trẻ, một trong các học trò xuất sắc của NSUT Tân Nhàn, một tên tuổi đáng tự hào về dòng nhạc thính phòng, tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên đấu trường quốc tế, khi liên tiếp giành giải Vàng tại cuộc thi Kyushu Music Concour lần thứ 26 tại đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Đây là một thành tích đáng tự hào, đánh dấu sự vươn lên của một tài năng trẻ đầy triển vọng.
Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn
Tuyết Ánh nhận giải Vàng cuộc thi âm nhạc quốc tế Kyushu Music Concour 2024 tại Nhật Bản.

Kyushu Music Concour không chỉ là một sân chơi âm nhạc quốc tế uy tín được tổ chức thường niên tại Nhật Bản, mà còn là một cơ hội để các tài năng trẻ thể hiện bản thân và chinh phục giấc mơ âm nhạc của mình. Năm 2024 là lần thứ 26 cuộc thi được tổ chức, diễn ra từ ngày 20 đến 25/3, thu hút hơn 1.000 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Cuộc thi bao gồm các nội dung thi nhạc cụ và thanh nhạc, thí sinh được chia theo độ tuổi, theo nhóm các bảng khác nhau, cuộc thi này không chỉ là một thách thức mà còn là một cơ hội để chứng minh được tài năng của các thí sinh.

Giám khảo cuộc thi đều là các giáo sư uy tín của Nhật Bản và quốc tế. Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi đều được nhận giấy chứng nhận do chương trình Kyushu Music Competition cấp.

Năm nay, Việt Nam có 3 thí sinh dự thi, và cả 3 đều cùng giành giải cao. Đó là Nguyễn Thị Yến Linh, Lê Thị Tuyết Ánh và Phạm Thùy Linh, đều là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội, và cùng do cô giáo, NSƯT Tân Nhàn đào tạo.

Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn
Tuyết Ánh và cô giáo, NSƯT Tân Nhàn.

Tham dự cuộc thi, Lê Tuyết Ánh thể hiện ca khúc “C’est l’histoire amoureuse ” của nhà soạn nhạc Auber. Cô gây ấn tượng với các thành viên ban giám khảo bởi giọng hát trong sáng, cao vút và phần biểu diễn tự tin, quyến rũ.

Vượt qua những đối thủ “nặng ký” đến từ nhiều quốc gia, Lê Tuyết Ánh được hội đồng giám khảo trao Giải Vàng cuộc thi Kyushu Music Concour.

Hai thí sinh còn lại của đoàn Việt Nam cũng đều giành giải cao: Phạm Thuỳ Linh giải xuất sắc bảng sinh viên và Nguyễn Thị Yến Linh giành giải đặc biệt bảng sinh viên.

Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn
Ảnh đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Kyushu Music Concour tại Nhật Bản.

Tuyết Ánh chia sẻ: “Trước khi tham gia cuộc Thi tôi được biết rằng đây là cuộc Thi lớn và chuyên nghiệp nên gia đình cũng động viên tôi có tư tưởng thoải mái và không đặt nặng vấn đề về giải thưởng nên tôi đã suy nghĩ và quyết định tham gia cuộc Thi để trải nghiệm sân khấu mới, học hỏi cũng như mang tinh thần mở mang kiến thức và đặc biệt muốn tìm hiểu thêm văn hoá nước bạn.”

Để có được những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi với hành trình đầy gian nan Tuyết Ánh nhận được sự hướng dẫn tận tình từ cô giáo - NSƯT Tân Nhàn đã dìu dắt chắp cánh cho giấc mơ âm nhạc của cô, giúp cô vươn lên và vượt qua mọi thách thức để đạt được thành tích cao trong các cuộc thi. Cô Tân Nhàn đã rất tận tình, động viên, khuyến khích, thậm chí có khi còn rất “hà khắc” trong quá trình luyện tập cũng như học tập. Nhờ có động lực đó Tuyết Ánh đã quyết tâm luyện tập ngày đêm để thuộc giai điệu, phát âm cho chuẩn và phong thái khi biểu diễn.

Bên cạnh đó sự ủng hộ, khích lệ, tin tưởng của gia đình và bạn bè là nguồn động viên quan trọng, giúp Tuyết Ánh không bao giờ mất đi niềm tin vào chính mình và ước mơ của mình.

Theo Tuyết Ánh chia sẻ “ Khi xuống sân bay tôi đã bị cảm lạnh vì lí do thời tiết bên Nhật lạnh quá. Trước hôm Thi tôi bị hắt hơi, xổ mũi và rát họng. Tôi đã rất lo lắng và gọi cho gia đình để trấn an tinh thần. Cũng xin thuốc mọi người trong đoàn hy vọng đến hôm Thi sẽ tốt hơn. Trước lúc Thi mỗi Thí sinh đều được ghép đàn trước một lần. Khi ghép tôi cảm thấy mình hát chưa ổn bằng lúc tập ở nhà nên lại càng hồi hộp hơn. Nhưng khi bước lên sân khấu tôi dường như gạt hết những căng thẳng và mệt mỏi. Tôi đã hát bằng tất cả những gì mình có, bằng cả trái tim của mình nên dù kết quả có ra sao thì tôi cũng đã cố gắng hết sức mình rồi”.

Khoảnh khắc trao giải đáng nhớ

Tuyết Ánh chia sẻ: “ Đến phần trao giải cuộc Thi, tôi là đầu tiên trong đoàn Việt Nam lên nhận giải. Vì không hiểu Tiếng Nhật nên tôi cũng không biết mình được nhận giải gì, lúc đó tôi hơi buồn vì nghĩ rằng mình chỉ được trao Giấy Chứng Nhận cuộc Thi. Nhưng khi nhận giải thấy mọi người xung quanh vỗ tay chúc mừng lúc đó tôi mới biết mình được nhận giải Vàng của cuộc Thi, lúc đó tôi vỡ oà, chỉ muốn hét lên gọi điện cho gia đình và Cô giáo NSUT Tân Nhàn, cảm xúc đó rất hạnh phúc”

Hy vọng và niềm tin vào tương lai sẽ tiếp tục là động lực mạnh mẽ, giúp Tuyết Ánh tiếp tục vươn lên cao hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Cô là nguồn cảm hứng không ngừng đối với những người yêu âm nhạc, là minh chứng rõ ràng cho sự kiên trì và đam mê. Hãy cùng chúc mừng và hy vọng tương lai Tuyết Ánh sẽ có nhiều thành tựu hơn nữa trên hành trình tiếp theo của mình.

Những hình ảnh cô nàng trong trang phục truyền thống của Nhật Bản:

Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn
Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn
Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn

Nguồn: Ca sĩ Tuyết Ánh: Hành trình sáng tạo và dấu ấn "vàng" tại đấu trường quốc tế

Đức Tú / SKV

www.kenhhot.vn