UEFA quyết định quan trọng về Champions League

14:35 | 01/08/2024

|
UEFA đã đưa ra thông báo quan trọng liên quan đến lễ bốc thăm chia bảng Cúp C1 châu Âu 2024/25.
UEFA quyết định quan trọng về Champions League
Champions League 2024/25 có nhiều thay đổi quan trọng

Mùa giải 2024/25, Champions League sẽ có sự đổi mới về thể thức mang tính lịch sử. Giải đấu tới sẽ gồm 36 đội tranh tài, với mỗi đội chơi 8 trận, 4 trận trên sân nhà và 4 trên sân khách, thay cho thể thức cũ là có 8 bảng 4 đội.

Sau vòng bảng, tất cả các đội sẽ được xếp thành 1 bảng với 8 đội đứng đầu sẽ có vé vào vòng 16 đội, trong khi các câu lạc bộ xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ phải tham gia vòng play-off để giành 8 tấm vé còn lại.

Sau khi quá trình vòng bảng ở thể thức mới hoàn tất, Champions League sẽ diễn ra bình thường với vòng 16 đội, tứ kết và bán kết trước khi vào trận chung kết.

UEFA cũng tiết lộ, thể thức bốc thăm cũ sẽ thay đổi. Theo đó, thay vì bốc thủ công đối thủ của mỗi đội, một phần mềm sẽ được sử dụng để tạo nên sự công bằng tuyệt đối.

Theo đó, với mỗi đội bóng bốc thăm, 1 phần mềm tự động chọn ngẫu nhiên 8 đối thủ từ 4 nhóm. Tất cả sẽ được trình chiếu trên màn hình ở lễ bốc thăm. Phần mềm cũng sẽ quyết định các trận sân nhà - sân khách sau đó.

Máy tính sẽ bốc thăm bắt đầu từ nhóm 1 và lần lượt tới nhóm 4. UEFA khẳng định, phần mềm sẽ bảo đảm tính ngẫu nhiên và tuân thủ các quy tắc đồng.

Sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, các các đội bóng sẽ xác định các đối thủ của mình ở Champions League 2024/25.

Được biết, phần mềm bốc thăm mà UEFA sẽ sử dụng sắp tới được cung cấp bởi AE Live. Kể từ khi được lựa chọn hồi tháng 9/2023, AE Live đã liên tục thử nghiệm và phát triển phần mềm này. Đến nay, mọi thứ đã hoàn thiện.

Nguồn: UEFA quyết định quan trọng về Champions League

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn