Vận đen tiếp tục đeo bám, Lukaku lần thứ 3 bị VAR tước bàn thắng

08:33 | 23/06/2024

|
Sau trận thua Slovakia, Lukaku một lần nữa mất bàn thắng vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) ở trận Bỉ thắng Romania.
Vận đen tiếp tục đeo bám, Lukaku lần thứ 3 bị VAR tước bàn thắng
Lukaku lần thứ ba ăn mừng hụt ở EURO 2024. (Nguồn Getty Images)

Như đã biết, Lukaku đã mất 2 bàn thắng ở trận Bỉ thua Slovakia 0-1 tại lượt đầu tiên bảng E EURO 2024 vì VAR. Đầu tiên, VAR tước bàn thắng của Lukaku ở phút 56 vì lỗi việt vị. Chân sút của Chelsea mất bàn thắng thứ hai ở phút 86 vì lỗi chơi bóng bằng tay của Openda (Openda để tay chạm bóng trước khi chuyền cho Lukaku đưa bóng vào lưới Slovakia).

Tương tự trận thua Slovakia, Lukaku một lần nữa mất bàn thắng vì VAR ở trận thắng Romania. Phút 63 trận đấu rạng sáng nay, chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của De Bruyne, Lukaku đưa bóng vào lưới Romania ở tình huống đối mặt thủ môn Florin Nita.

Sau khi đánh bại Florin Nita, Lukaku lập tức ăn mừng tưng bừng. Tuy nhiên, tuyển thủ Bỉ một lần nữa mừng hụt ở EURO 2024. Bởi lẽ, sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng của Lukaku không được công nhận vì lỗi việt vị. Như vậy, Lukaku đã ba lần bị VAR tước bàn thắng tại EURO 2024, nhiều nhất giải.

Không chỉ kém may mắn, Lukaku còn rất vô duyên tại giải đấu này. Theo thống kê, tiền đạo 31 tuổi đã bỏ lỡ 4 cơ hội lớn ở 2 trận gặp Slovakia và Romania, nhiều nhất EURO 2024 đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Lukaku còn là cầu thủ thực hiện nhiều pha dứt điểm trúng đích nhất (5 lần) nhưng không ghi được bàn ở 2 trận đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu tại Đức.

Vô duyên và kém may mắn, Lukaku vớt vát phần nào hình ảnh của mình bằng pha kiến tạo cho Tielemans xé lưới Romania ở phút thứ hai. Ở trận này Bỉ có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ pha lập công của De Bruyne ở phút 80.

Thắng 2-0 chung cuộc, Bỉ leo từ vị trí bét bảng lên thứ hai. Có cùng 3 điểm như đội thứ ba Slovakia và cuối bảng Ukraine nhưng Quỷ đỏ xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Chỉ cần giành kết quả hoà ở lượt cuối gặp Ukraine (26/6), Bỉ sẽ giành vé knock-out.

Nguồn: Vận đen tiếp tục đeo bám, Lukaku lần thứ 3 bị VAR tước bàn thắng

PV

baoquocte.vn