Vụ đốt thi thể người tình trong nồi bánh chưng: Nghi phạm từng là đại uý Quân đội

17:04 | 28/03/2022

|
Người nhà nghi phạm và chính quyền nơi xảy ra vụ án phân xác phi tang tại Ninh Bình cho biết, Nguyễn Văn Dũng từng học trường quân đội ở Hà Nội, sau đó công tác tại tỉnh Lạng Sơn với hàm đại uý. Tuy nhiên, sau đó do sức khoẻ không đảm bảo nên Dũng xuất ngũ trở về quê cưới vợ, sau đó trở thành một con nghiện ma tuý.

Liên quan đến sự việc Phạm Văn Dũng (37 tuổi, trú phường Nam Bình, TP Ninh Bình) bị điều tra hành vi "Giết người” do có liên quan đến việc sát hại người tình là chị Nguyễn Thị Thêm (30 tuổi, trú TP Tam Điệp), ngày 28/3, ông Phạm Văn Năm (là người bố đã tố cáo nghi phạm) cho biết, công việc hằng ngày của ông là trông coi thuê ao cá, cách hiện trường nơi xảy ra vụ án khoảng gần 2 km. Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án là của chị Phạm Thị Tuyết (chị Dũng).

Vào trưa 23/3, ông qua nhà để nấu cơm nước thì thấy chị Thêm (bạn gái Dũng). Đến chiều, khi thấy xe máy của chị Thêm vẫn còn dựng ngoài sân, ông hỏi thì Dũng nói người tình đã bắt taxi về Tam Điệp.

Vụ đốt thi thể người tình trong nồi bánh chưng: Nghi phạm từng là đại uý Quân đội
Ông Nguyễn Văn Năm, bố đẻ của nghi phạm giết người phi tang chính là người đứng ra tố cáo vụ việc.

Tới ngày 25/3, khi ông Năm quay lại ngôi nhà thì chiếc xe chị Thêm ở yên vị. Lúc này, Dũng nói với bố rằng chuẩn bị đưa chiếc xe cho chồng Thêm, ở cách nhà vài trăm mét.

Ngày 27/3, khi nói chuyện với Dũng, ông Năm nhận thấy con trai có nhiều biểu hiện bất thường. Khi vào bên trong nhà, ông thấy dưới nền có nhiều nước, nhớp nháp. Khi hỏi về chiếc xô đỏ loại 20 lít, Dũng bảo đã dùng để đựng nước, nhưng không nói để chỗ nào.

Với linh tính của một người làm bảo vệ lâu năm, ông nghi ngờ chị Thêm đã bị con trai sát hại. Vì vậy, ông Năm lập tức khóa cửa nhà và tới trụ sở Công an để trình báo vụ việc.

Vụ đốt thi thể người tình trong nồi bánh chưng: Nghi phạm từng là đại uý Quân đội
Nguyễn Văn Dũng từng là một Đại uý, sau đó xuất ngũ và trở về địa phương và dần dần bị nghiện ma tuý.

Sau đó, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể chị Thêm trong tủ, ở tầng hai của ngôi nhà, bên cạnh là chiếc xô đỏ mà con trai ông giấu.

Hàng xóm sống xung quanh nhà cho biết, họ rất ít khi thấy Dũng về nhà. Hôm xảy ra sự việc, trong nhà Dũng có xảy ra cãi vã với một người phụ nữ.

Lúc đó, người phụ nữ kêu cứu và trèo qua mái tôn nhà hàng xóm để chạy ra đường. Tuy nhiên, Dũng cũng chạy ra và nói không có chuyện gì, nên hàng xóm cũng nghĩ là đùa.

Theo người nhà nghi phạm và lãnh đạo UBND phường Nam Bình, Dũng từng học trường quân đội ở Xuân Mai, Hà Nội, sau đó công tác tại một đơn vị ở Lạng Sơn và có hàm đại úy. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo nên Dũng đã xuất ngũ vào cuối năm 2020. Ở địa phương, Dũng là một người nghiện ma tuý.

Vụ đốt thi thể người tình trong nồi bánh chưng: Nghi phạm từng là đại uý Quân đội
Vụ việc phân xác phi tang tại Ninh Bình làm rúng động dư luận cả nước.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, cả nghi phạm và nạn nhân đều đã có gia đình riêng. Tuy vậy, thông qua mạng xã hội Facebook, Dũng và chị Thêm quen biết, rồi nảy sinh tình cảm. Cách đây khoảng 1 năm, cả 2 quyết định ra ngoài thuê trọ và sống với nhau như vợ chồng.

Sáng 23/3, chị Thêm tìm đến nhà chị gái của Dũng trả đồ cá nhân của người tình để về Tam Điệp nhưng Dũng không đồng ý. Lúc này giữa Dũng và chị Thêm đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Tiếp đó, Dũng đã giữ chị Thêm ở lại nhà không cho đi (thời điểm đó chỉ có Dũng và chị Thêm ở nhà). Tới 18h45' cùng ngày, giữa hai người lại tiếp tục xảy ra xung đột. Đỉnh điểm, Dũng đã dùng tay bóp cổ chị Thêm tới khi tử vong, rồi nằm cạnh thi thể người tình để ngủ.

Sáng hôm sau, Dũng đem thi thể người tình cho vào nồi (dùng để nấu bánh trưng) rồi đi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa. Chưa dừng lại ở đó, tới trưa 25/3, Dũng mang thi thể nạn nhân vào phòng tắm ở tầng 1 phân xác bỏ vào 2 thùng nhựa, rồi kéo lên tầng 2 cất giấu trong tủ.

Sự việc chỉ bị bại lộ, khi bố đẻ Dũng trở về nhà vào ngày 27/3 và phát hiện Dũng có nhiều biểu hiện bất thường./.

Nguồn: Vụ đốt thi thể người tình trong nồi bánh chưng: Nghi phạm từng là đại uý Quân đội

Đình Minh

Đại Đoàn kết