Vụ “quây” cổng trường Tây Mỗ 3: Sẽ trả lời phụ huynh ngày 23/8

15:55 | 22/08/2024

|
UBND quận Nam Từ Liêm vừa thông báo thời gian sẽ công bố phương án giải quyết vụ phụ huynh "vây" Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chất vấn về tuyển sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ phụ huynh “quây” cổng trườngSở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ phụ huynh “quây” cổng trường

Tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vụ việc tập trung đông người diễn ra từ sáng 21/8. Có khoảng 400 phụ huynh kéo nhau đến "quây" cổng trường vì lo sợ con em mình không được suất vào học trường này gần nhà.

Đến 21h30 tối 21/8, sau khi quận Nam Từ Liêm có thông báo bước đầu, các phụ huynh đã ra về và chờ phương án cuối cùng từ quận sau khi quận xin ý kiến thống nhất từ các cơ quan cấp trên và cơ quan liên quan.

Vu “quay” cong truong Tay Mo 3: Se tra loi phu huynh ngay 23/8

Phụ huynh chờ đợi trong đêm. Ảnh: Hoàng Thanh

Liên quan đến sự việc này, quận Nam Từ Liêm sẽ có thông báo cuối cùng đến cha mẹ học sinh trong ngày mai (23/8/2024).

Bà Đỗ Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND Nam Từ Liêm cho biết, hiện quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp với UBND phường Tây Mỗ và các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp, phân loại đối tượng báo cáo UBND quận đề xuất phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh theo quy định. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, UBND phường Tây Mỗ, trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sẽ có thông báo đến cha mẹ học sinh sau khi được UBND quận phê duyệt phương án giải quyết. Thời gian thông báo chính thức trong ngày 23/8/2024.

Báo cáo về công tác tuyển sinh tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3 của UBND quận Nam Từ Liêm ngày 21/8 đã đề xuất các phương án giải quyết vấn đề này.

Đó là rà soát các trường hợp học sinh hiện đang học tại trường Tiểu học Lý Nam Đế có hộ khẩu thuộc tuyến tuyển sinh, có nguyện vọng về trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xem xét, giải quyết theo quy định.

Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ trường Tiểu học Tây Mỗ và dành cho con em trên địa bàn phường. Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1 thì tổng số học sinh của trường TH Tây Mỗ 3 là 30 lớp với 1111 học sinh là đã vượt chỉ tiêu so với quy định (30 lớp với tối đa 1050 học sinh).

Theo thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trên địa bàn khoảng 70 nghìn dân, chủ yếu là cư dân thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City, nhưng chỉ có 2 trường tiểu học là Tây Mỗ và Lý Nam Đế.

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Lý Nam Đế có gần 1.500 học sinh, Trường Tiểu Tây Mỗ có gần 2.500 học sinh. Để giảm tải cho Trường Tiểu học Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách Trường Tiểu học Tây Mỗ thành 2 trường là Tiểu học Tây Mỗ và Tiểu học Tây Mỗ 3. Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận Nam Từ Liêm. Cư dân của Khu đô thị Vinhomes Smart City không phải đóng góp ngân sách để xây dựng trường.

Tại thời điểm tuyển sinh theo lịch chung của thành phố, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy của trường, vì vậy, UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 21/8, quận ghi nhận 524 đơn của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Trong số này có 233 học sinh đang học lớp 2, 3, 4, 5 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế và các học sinh từ quận khác, tỉnh khác mới chuyển về sinh sống tại các tòa chung cư mới bàn giao...

Nguồn:Vụ “quây” cổng trường Tây Mỗ 3: Sẽ trả lời phụ huynh ngày 23/8

Bình Nguyên

kienthuc.net.vn