Vụ tố cáo ông Lê Minh Tấn: Cơ quan chức năng đang làm theo quy trình

21:47 | 05/04/2022

|
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cho biết các cơ quan chức năng đang làm theo các quy trình, xem xét mọi góc cạnh liên quan đến đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.

Ngày 5.4, trao đổi với báo chí bên lề hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết các cơ quan chức năng đang rà soát, xem xét các nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.

Về quy trình xử lý, ông Nguyễn Văn Nên cho biết khi tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo thì cơ quan chức năng phải xem xét đúng sai ở mức độ nào để xử lý chứ không thể đưa ra kết luận ngay được.

Vụ tố cáo ông Lê Minh Tấn: Cơ quan chức năng đang làm theo quy trình
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, trong một buổi họp báo về gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

“Các cơ quan chức năng đang làm theo các quy trình, xem xét mọi góc cạnh. Đối với một con người bình thường, trước hết phải tôn trọng tư cách, giá trị, sự nghiệp và gia đình của người ta, xem xét sai phạm cũng phải xem xét cả công lao của bản thân người đó”, ông Nên trao đổi, đồng thời nhấn mạnh ông Lê Minh Tấn là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý thì việc xem xét cũng là trách nhiệm của lãnh đạo Thành ủy TP.HCM.

Trong tháng 1 và tháng 2.2022, có 2 đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn được gửi đến các cơ quan chức năng của TP.HCM với nhiều nội dung liên quan đến bằng cấp, sử dụng xe công, chậm trễ kiện toàn nhân sự cấp phòng, điều động cán bộ, chỉ đạo cấp dưới dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ Covid-19 tại đơn vị…

Mới đây, một lãnh đạo cấp phòng tại Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã gửi đơn kêu cứu, kiến nghị Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH và Bộ trưởng Bộ Nội vụ có ý kiến liên quan đến vụ việc ông Lê Minh Tấn./.

Nguồn: Vụ tố cáo ông Lê Minh Tấn: Cơ quan chức năng đang làm theo quy trình

Sỹ Đông

Báo Thanh niên