An Giang: Những điểm du xuân hấp dẫn

03:05 | 09/02/2022

|
Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

Thiên Cấm Sơn (huyện Tịnh Biên) là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, độ cao khoảng 716m so với mực nước biển, được xem là “nóc nhà” của Tây Nam Bộ. Núi Cấm có khí hậu trong lành, mát mẻ, nên còn có tên “Đà Lạt miền Tây”. Với hồ Tà Pạ (huyện Tri Tôn), nước trong xanh màu ngọc bích, được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc miền Tây”.

An Giang còn được biết đến với những điểm du lịch (DL) tâm linh nổi tiếng. Trong đó, Khu DL quốc gia núi Sam với quần thể: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Hang... Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, hành hương, chiêm bái cầu bình an, sức khỏe, may mắn, tài lộc, tình duyên...

Ngoài ra, An Giang còn có Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở cù lao Ông Hổ (TP. Long Xuyên), với nhà lưu niệm thời niên thiếu, đền thờ và nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Bác Tôn. Khu DL đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn) còn gọi “Ngọn đồi 2 triệu đô-la” gắn với trận đánh oai hùng 128 ngày đêm của quân và dân An Giang trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Chùa Xvay-ton (huyện Tri Tôn) hơn 300 năm tuổi, có nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp, lưu giữ sách kinh lá của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

An Giang: Những điểm du xuân hấp dẫn
Du khách chụp ảnh ở đồi Tà Pạ

Rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên) là một trong những khu rừng ngập nước đẹp nhất miền Tây Nam Bộ. Quần thể di tích văn hóa Óc Eo ở Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn) lưu dấu chứng tích của quốc gia cổ Phù Nam. Hay Khu DL Núi Sập (huyện Thoại Sơn) là địa điểm DL được nhiều người ví như “tiểu Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, với khung cảnh thiên nhiên mơ mộng. Bên cạnh đó, đến An Giang, du khách còn được thưởng thức đặc sản được chế biến từ cây thốt nốt, như: Nước thốt nốt, đường thốt nốt, mứt, chè, bánh bò, rượu, thạch thốt nốt… Thưởng thức bánh xèo rau rừng Bảy Núi với hơn 20 loại rau rừng cùng nhiều loại trái cây đặc sản, như: Nho rừng, trâm rừng, hồng quân, vải rừng, bơ, mãn cầu, vú sữa, sầu riêng,... Hay các món ăn của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, như: Đu đủ đâm, gà nướng Ô Thum, ếch nướng mọi, bánh canh Vĩnh Trung, cháo bò trái chúc... thơm ngon, lạ miệng.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, du xuân Nhâm Dần 2022 năm nay, đa số lựa chọn DL tự do, đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè thân, gần nhà để có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Từ đó, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh và dễ dàng “check-in”, lưu lại kỷ niệm vui bên người thân, gia đình.

Tranh thủ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cùng nhóm bạn đi phượt vòng quanh Bảy Núi, Nguyễn Ngọc Thùy (ngụ tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Tôi đã đến An Giang rất nhiều lần. Lúc trước, tôi đi cùng với gia đình, đến núi Cấm, viếng Bà Chúa Xứ núi Sam… Xem trên mạng xã hội, thấy mọi người chia sẻ điểm DL mới của An Giang, tôi cùng bạn bè chọn An Giang. Đây là nơi ngoài tỉnh đầu tiên mà tôi và bạn bè đến ngay khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Mấy ngày nay, chúng tôi “check-in” rất nhiều địa điểm đẹp”.

Để chuẩn bị phục vụ khách DL trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các công ty, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, khu điểm DL trên địa bàn tỉnh lên kế hoạch, chuẩn bị từ rất sớm, với nhiều ý tưởng mới lạ, hấp dẫn, thiết kế tiểu cảnh, cảnh quan, nâng chất cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, dịch vụ... Các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, địa điểm DL, cơ sở thờ tự… thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như: Khai báo y tế bằng mã QR, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài (ngụ TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi đến miếu Bà Chúa Xứ núi Sam. Trước khi vào khu vực lăng miếu, tôi được hướng dẫn phòng, chống dịch theo thông điệp “5K”. Người dân An Giang rất thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách, mỗi người là một hướng dẫn viên cho du khách. Ý thức phòng, chống dịch COVID-19 của mọi người rất cao, nên tôi yên tâm du ngoạn”.

An Giang là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách nên công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 luôn được các cấp, ngành chức năng, địa phương đặc biệt quan tâm. Việc chấp hành tốt, nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch COVID-19 của mỗi du khách, đã góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng tại các điểm DL. Chị Huỳnh Thảo Ly (ngụ tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ: “Sau thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành, đây là lần đầu tiên tôi DL ngoài tỉnh. Tôi thấy công tác phòng, chống dịch ở An Giang rất tốt, nhưng quan trọng là phải xuất phát từ ý thức của từng du khách. Mình tự bảo vệ mình cũng là bảo vệ cho mọi người xung quanh”.

Ngoài cảnh đẹp, lòng hiếu khách thì với hình ảnh an toàn, thân thiện ở các khu, điểm DL, tham quan, An Giang sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách gần xa.

Nguồn: Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

Trọng Tín

baoangiang.com.vn