Bán hàng Online mùa dịch

20:57 | 02/07/2021

|
Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều HTX, cơ sở kinh doanh đặc sản trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đẩy mạnh bán hàng Online thông qua các website, mạng xã hội để tăng thu nhập, ổn định đầu ra và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đây, HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển thường bán hàng theo phương thức truyền thống, lượng khách đến lấy hàng trực tiếp khá đông. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, HTX tăng cường bán hàng qua website cập nhật các sản phẩm của HTX với giá cả, nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng nên thu hút được nhiều khách hàng đặt mua, doanh thu từ bán hàng Online cũng tăng hơn so với trước.

Giám đốc HTX Tân Phát Lợi Bùi Văn Chương cho biết, hiện nay HTX đã đăng bán các mặt hàng trên website của HTX như: tôm khô, muối tôm, bánh phồng tôm, chà bông tôm… Khách hàng chỉ việc lựa chọn các mặt hàng cần mua trên website thông qua đặt hàng hoặc gọi điện trực tiếp sẽ được HTX tư vấn, chọn mua sản phẩm rồi được giao đến tận nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian của người mua, hạn chế đi lại và tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19.

Bán hàng Online mùa dịch
HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây , huyện Ngọc Hiển, thực hiện công đoạn cắt bánh phồng tôm chuẩn bị giao khách hàng ngoài tỉnh.

Theo ông Chương, giá bán mặt hàng trên website hay qua hệ thống mạng Zalo, Facebook nếu khách sỉ, người mua hàng sẽ nhận ưu đãi giá gốc như mua tại HTX. Còn khách lẻ HTX sẽ cộng thêm phí nếu những nơi không có đại lý phân phối, theo đó mỗi sản phẩm chịu phí từ 10.000-30.000 đồng tuỳ vào địa điểm xa - gần.

Với ưu thế bán hàng Online hiện nay rất tiện ích, bởi nhiều người dùng điện thoại thông minh họ sẽ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm, nếu ưng ý họ sẽ chọn mua. Do vậy, sản phẩm kinh doanh thời Covid-19 vẫn không sụt giảm. Ban đầu lượng bán hàng ít, nhưng dần dần người tiêu dùng biết đến nên họ chọn mua các mặt hàng nhiều hơn, số lượng cũng tăng lên. "HTX Tân Phát Lợi mỗi ngày bán ra thị trường các sản phẩm bánh phồng tôm, tôm khô, chà bông tôm từ 100-200 kg, vẫn giữ mức ổn định như trước đây, có lúc tăng lên 300 kg. Trong thời gian khó khăn, đòi hỏi người kinh doanh phải có hướng đi phù hợp để đảm bảo doanh thu và tạo nguồn thu nhập cho lao động địa phương", ông Chương cho hay.

Gắn bó với việc bán hàng Online nhiều năm qua, cơ sở kinh doanh ba khía muối - Ðặc sản rừng đước của chị Nguyễn Hồng Ðạm, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc ngày càng được nhiều người biết đến thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Chị Ðạm đăng tải thường xuyên các mặt hàng đặc sản có sẵn để khách hàng thuận tiện lựa chọn sản phẩm cần dùng. Ðặc biệt trong mùa dịch Covid-19, chị Ðạm đẩy mạnh bán hàng Online, đăng bán nhiều sản phẩm để khách hàng có thể "đi chợ" trên mạng và giao hàng tận nơi khi khách hàng có nhu cầu. Với chị Ðạm việc bán hàng Online vừa giúp chị phòng, chống dịch Covid-19, vừa bán được hàng mang lại thu nhập cho cơ sở.

Chị Nguyễn Hồng Ðạm chia sẻ: "Ban đầu tôi bán ba khía muối qua Facebook, Zalo, nhưng ngày bán được vài keo ba khía. Qua hơn 6 tháng, cơ sở tôi bán rất chạy, những lúc hút hàng không đủ bán. Hầu hết khách hàng mua ba khía ở khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Khách chỉ inbox sản phẩm, chốt đơn hàng là tôi giao tới nơi. Khách nhận hàng rồi thanh toán cho mình. Có lúc khách thanh toán trước rồi mới chuyển hàng".

Kinh doanh Online rất tiện lợi, chị Ðạm cho biết thêm: "Bán Online cũng giống như một siêu thị nhỏ, mình có sản phẩm gì thì cứ đăng, khách hàng thấy ưng ý là chọn mua. Bán Online uy tín đặt lên hàng đầu, một người mua nếu sản phẩm ngon sẽ giới thiệu, truyền tai nhau nên chúng tôi sẽ kinh doanh ổn định. Việc bán hàng Online tôi thấy rất thích hợp với giai đoạn hiện nay và sau này".

Bán hàng Online ngày càng phát triển, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Ðây được xem là giải pháp để tháo gỡ khó khăn về kinh tế cho các cơ sở kinh doanh, HTX, vừa là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn.

Nguồn: Bán hàng Online mùa dịch

Chí Hiểu - Hồng My

baocamau.com.vn