Bến Tre: Tọa đàm phát triển du lịch huyện Giồng Trôm

04:12 | 24/09/2022

|
Ngày 16-9-2022, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức “Tọa đàm kết nối tuyến, điểm du lịch (DL); kêu gọi đầu tư xây dựng sản phẩm DL và giải pháp nâng cao hoạt động DL Giồng Trôm”, diễn ra tại Khu DL Bình Khương Thôn, xã Châu Bình.
Bến Tre: Tọa đàm phát triển du lịch huyện Giồng Trôm
Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm Nguyễn Trúc Hạnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Chủ trì có Chủ tịch Hiệp hội DL tỉnh Trần Duy Phương, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh, Phó chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung, Quyền Giám đốc Trung tâm xúc tiến DL - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thanh Sơn.

Tham dự có các cơ sở kinh doanh DL và các hộ dân có kế hoạch làm DL trên địa bàn huyện và ban ngành huyện.

Tọa đàm nhằm thực hiện Chương trình hành động số 04, ngày 3-9-2020 của Huyện ủy về phát triển DL địa bàn huyện, giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, đánh giá thực trạng, tiềm năng về thế mạnh DL của huyện để đề xuất ý tưởng, giải pháp, định hướng, kết nối tuyến, điểm DL.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung, thời gian qua, các hoạt động xúc tiến đầu tư bám sát chủ trương của tỉnh, huyện cũng đã đẩy mạnh mời gọi đầu tư, thu hút nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là tranh thủ nhiều nguồn vốn ưu tiên cho hạ tầng giao thông; nâng cấp chỉnh trang các tuyến đường, các chợ, khu vực nông thôn trong vùng DL. Giồng Trôm có tiềm năng về phát triển DL lịch sử, văn hóa; DL nghỉ dưỡng, DL sinh thái, tâm linh… Tuy nhiên, so với thực tế, việc khai thác phát triển DL chưa xứng tầm với tiềm năng.

Bến Tre: Tọa đàm phát triển du lịch huyện Giồng Trôm
Các đại biểu tham quan trưng bày các sản phẩm DL của huyện.

Bí thứ Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh nhận định, những người đã, đang và chuẩn bị làm DL trên địa bàn huyện thể hiện rõ đam mê và nhiệt huyết. Tuy nhiên, hoạt động DL trên địa bàn còn rời rạc, chưa có sự kết nối để tạo chuỗi, tạo tuyến DL; chưa tạo được điểm nhấn đặc thù, dấu ấn khác biệt; chưa có sự kết hợp hài hòa giữa tham quan vui chơi với ẩm thực và sản phẩm dịch vụ DL đặc thù; nguồn nhân chưa thực sự đáp ứng tốt cho phát triển DL. Hướng tới, cần quan tâm bồi dưỡng nguồn nhân lực, giới thiệu khách DL điểm lịch sử, văn hóa của địa phương bằng tất cả tình cảm, tâm huyết với vùng đất, với sự kiện, với từng sản phẩm DL.

Bí thư Huyện ủy kỳ vọng, các doanh nghiệp đã làm DL cần có sự chủ động, kết nối nhau để tăng cường quảng bá điểm DL của mình gắn kết trên hệ thống thông tin; các điểm DL tăng cường gắn kết nhau, có sự chia sẻ, đồng hành với nhau. Đối với các đại biểu có ý tưởng, dự án làm DL thì mạnh dạn, xây dựng những phương án, cách làm cụ thể, hiệu quả nhất, làm bằng cả sự đam mê và uy tín của đơn vị mình để hướng đến DL thành công và bền vững. Địa phương cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề liên quan các chính sách về DL thuộc thẩm quyền của địa phương, để tạo điều kiện thuận lợi nhất về hạ tầng, kỹ thuật cho phát triển DL.

Nguồn: Tạo đàm phát triển du lịch huyện Giồng Trôm

Ánh Nguyệt

baodongkhoi.vn