Bùi Tiến Dũng thay Thanh Thắng?

13:35 | 16/04/2021

|
Án kỷ luật 3 trận của Nguyễn Thanh Thắng tạo cơ hội lớn cho các thủ môn dự bị tại CLB TP.HCM, trong đó có Bùi Tiến Dũng và Phạm Văn Cường.

Ngoài Thanh Thắng, HLV Alexandre Polking còn trong tay hai phương án dự bị chất lượng là Tiến Dũng và Văn Cường. Ông sẽ chọn ai?

Để trả lời câu hỏi đó, phải quay ngược về mùa giải trước. Khi Văn Cường chưa gia nhập, đội TP.HCM có hai thủ môn giỏi là Tiến Dũng và Thanh Thắng. 20 trận V.League mùa trước, Thanh Thắng bắt chính với 13 lần ra sân, nhưng Tiến Dũng cũng được trao không ít cơ hội với 7 lần xuất trận. Tuy nhiên, cựu thủ môn U23 Việt Nam gây thất vọng.

Bùi Tiến Dũng thay Thanh Thắng? 001

Bùi Tiến Dũng không có nhiều cơ hội thay thế Thanh Thắng khi đội TP.HCM còn một thủ môn giỏi khác là Văn Cường. Ảnh: Minh Chiến.

7 trận của Tiến Dũng, CLB TP.HCM thủng lưới 13 bàn, nghĩa là gần 2 bàn mỗi trận. 13 trận của Thanh Thắng, đội bóng cũng thua 13 bàn, trung bình 1 bàn/trận. Thống kê thuần túy cho thấy Thanh Thắng chắc chắn gấp đôi Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ.

CLB TP.HCM có lẽ cũng chưa hài lòng về phong độ của Bùi Tiến Dũng. Bằng chứng là khi mùa giải kết thúc, họ đã đưa về thủ môn Phạm Văn Cường từ Quảng Nam. Thông thường, các đội bóng không mua tới hai thủ môn giỏi như Văn Cường và Thanh Thắng.

Nhưng việc Quảng Nam xuống hạng đã tạo cơ hội cho các đối thủ dễ dàng “rút ruột” họ. Và Văn Cường là một trong những người ra đi.

Sự có mặt của Văn Cường đã khiến cơ hội của Tiến Dũng ở đội TP.HCM giảm đi đáng kể. 9 trận đã qua mùa này, Tiến Dũng chỉ được đăng ký dự bị 3 lần. 6 lần còn lại thuộc về Văn Cường. Lần cuối cùng Dũng “Gôn” được điền tên là tại vòng 3 V.League hồi tháng 3.

Chia sẻ, HLV Polking cho biết Tiến Dũng chỉ vừa trở lại sau 3 tuần nghỉ tập vì chấn thương. Anh trải qua quá trình hồi phục riêng cùng HLV thể lực và mới tập lại cùng toàn đội.

Chiều ngược lại, Văn Cường vẫn đạt trạng thái sung mãn. Hợp đồng của Cường với CLB TP.HCM có thời hạn 2 năm, là bằng chứng cho thấy niềm tin của đội bóng với thủ môn này.

Bùi Tiến Dũng thay Thanh Thắng? 002

Văn Cường (phải) và HLV thủ môn Trần Minh Quang ở tuyển Việt Nam. Cả hai đều đang phục vụ CLB TP.HCM. Ảnh: Minh Chiến.

So về chuyên môn, Văn Cường cũng trội hơn Tiến Dũng. Cựu thủ môn U23 Việt Nam là dự bị ở mọi đội bóng anh từng góp mặt, còn Văn Cường đã có 7 mùa bắt chính liên tiếp tại CLB Quảng Nam. Đỉnh cao của Văn Cường đến hồi năm 2017 khi anh cùng Quảng Nam vô địch V.League. So về kinh nghiệm, tuổi đời và chuyên môn, Văn Cường đều xếp trên.

HLV Park Hang-seo có lẽ cũng chung quan điểm này. Nhiều người không nhận ra Văn Cường đã có tên trong cả 5 trận vòng loại World Cup 2022 cùng Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh. Nghĩa là với ông Park, Văn Cường thường xuyên là một trong 3 thủ môn tốt nhất Việt Nam, người ông tin tưởng để thay thế Văn Lâm hay Tuấn Mạnh nếu cần thiết.

CLB TP.HCM đang trải qua giai đoạn khó khăn. Lee Nguyễn và đồng đội mới có 10 điểm, kém nhóm đua vô địch 3 điểm trong bối cảnh giai đoạn một chỉ còn 4 vòng đấu. Họ không được phép thử nghiệm mạo hiểm trong thời gian này. Trước đó, ông Polking cũng phải từ bỏ sơ đồ tấn công 3 ngoại binh để tìm kiếm điểm số. Tương tự như vậy, CLB TP.HCM cũng cần sự chắc chắn trong khung gỗ ở giai đoạn quyết định lượt đi.

Họ có lẽ sẽ chọn Văn Cường, chứ không phải Bùi Tiến Dũng.

Theo: Zing News