Chelsea 1-0 Liverpool: Mason Mount tỏa sáng

05:45 | 05/03/2021

|
Với sự tỏa sáng của Mason Mount, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Liverpool ngay tại Anfield, qua đó lấy lại vị trí trong top 4.

Liverpool vs Chelsea: Quyết chiến vì top 4

Man Utd 0-0 Crystal Palace: Nỗ lực bất thành

Mặc dù phải làm khách trên sân của Liverpool, tuy nhiên, Chelsea đã nhập cuộc với tâm thế chủ động và vô cùng tự tin. Đoàn quân của HLV thomas Tuchel nhanh chóng uy hiếp khung thành của đội chủ nhà trong những phút thi đấu đầu tiên.

Với lợi thế tốc độ, Timo Werner đã gây nên không ít khó khăn cho bộ đôi trung vệ của Liverpool. Thậm chí, chân sút người Đức đã một lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Alisson ở phút 24, tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại bằng công nghệ VAR, bàn thắng không được công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chelsea 1-0 Liverpool: Mason Mount tỏa sáng 001

Những phút tiếp theo, Chelsea tiếp tục thi đấu lấn lướt và nỗ lực của thầy trò Tuchel đã được đền đáp một cách xứng đáng. Phút 42, Mason Mount có pha đi bóng khéo léo từ cánh phải, loại bỏ Fabinho và tung cú sút như búa bổ hạ gục thủ thành Alisson.

Chelsea 1-0 Liverpool: Mason Mount tỏa sáng 002

Bàn thắng của tiền vệ người Anh cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Chelsea nắm đôi chút lợi thế với 1 bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Chelsea tiếp tục cho thấy sự lấn lướt bằng những pha bóng phản công sắc sảo. Hàng phòng ngự của Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn Mason Mount và Timo Werner.

Chelsea 1-0 Liverpool: Mason Mount tỏa sáng 003

Trái ngược với Chelsea, hàng tấn công của Liverpool lại tỏ ra vô cùng bế tắc. Các chân sút của đội chủ nhà đã bị bóp nghẹt bởi hàng phòng ngự có tổ chức của Tuchel, thậm chí, đội chủ nhà chỉ có được duy nhất một cú dứt điểm trúng đích.

Những phút cuối trận, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận, lúc này, Liverpool cũng không thể tạo thêm bất kỳ tình huống đáng chú ý nào.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước nhà ĐKVĐ Premier League, qua đó leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Theo: Petrotimes