Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại

19:00 | 05/03/2021

|
Trước khi thế giới bước vào thời kì thống trị của smartphone, đã từng có những chiếc điện thoại tới từ Nokia hay Black Berry gây được ấn tượng rất mạnh.

Vừa ra mắt, iPhone 12 đã gặp loạt lỗi nghiêm trọng

Gỡ bỏ game Trung Quốc có bản đồ hình lưỡi bò

Mới đây, The Shortlist đã đưa ra danh sách những mẫu điện thoại di động nổi bật và được yêu mến nhất trong lịch sử nhân loại. Chỉ cần nhìn thôi, người dùng đã có thể hoài niệm về thời kì mà không phải ai cũng lăm lăm smartphone trên tay.

Nokia 3310

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 001

Được ra mắt vào năm 2000 với vai trò là người kế nhiệm cho 3210 với kích thước nhỏ gọn. Máy có giá bán phù hợp cho mọi người, ăng-ten ẩn bên trong, khả năng tải nhạc chuông và cài sẵn Snake II, trò chơi “rắn săn mồi” đơn giản nhưng được ưa thích. 3310 là một trong những biểu tượng của Nokia, góp phần đưa công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

Motorola RAZR V3

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 002

Chiếc điện thoại nắp gập ra mắt năm 2004 này được coi là huyền thoại trong làng di động. Khi điện thoại nắp gập vẫn còn thô kệch, kiểu dáng mỏng nhẹ, sang trọng của Motorola RAZR góp phần đưa sản phẩm lọt top điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại. Với hơn 100 triệu máy được bán ra, sản phẩm cũng góp phần tạo dựng vị thế cho Motorola thời điểm ấy.

Nokia 5110

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 003

Xuất hiện vào năm 1998, Nokia 5110 cài sẵn phiên bản đầu tiên của trò chơi Snake, khả năng thay vỏ nhiều màu sắc tùy sở thích người dùng bên cạnh thiết kế bền bỉ, thời lượng pin dài. Nokia 5110 là một trong những điện thoại phổ biến nhất những năm 2000 với hàng chục triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu.

Ericsson T28

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 004

Là đàn anh của RAZR, vào thời điểm được ra mắt năm 1999, T28 là chiếc điện thoại mỏng nhẹ nhất thời điểm ấy với cân nặng 83 g. Máy còn có khả năng lưu 250 danh bạ, cài sẵn trò chơi “xếp hình” Tetris.

Nokia N95

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 005

Một trong những smartphone được yêu thích nhất của Nokia trước khi thất sủng. Ra mắt cùng năm với iPhone thế hệ đầu tiên, Nokia N95 từng là mơ ước của nhiều người với camera 5 MP, định vị GPS, kết nối 3G và cụm phím chỉnh nhạc lộ ra khi trượt màn hình xuống. Tuy nhiên, đây cũng là khởi đầu cho sự thoái trào của Symbian.

iPhone 3G

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 006

Trong khi iPhone đời đầu khiến cả thế giới chú ý, thế hệ iPhone 3G ra mắt sau đó một năm đã khắc phục những điểm yếu của bản tiền nhiệm. Máy trang bị kết nối 3G, cài sẵn kho ứng dụng App Store và một số nâng cấp về cấu hình. Sau 12 năm, App Store vẫn là yếu tố quan trọng, đóng góp không nhỏ vào doanh thu hàng năm của Apple.

BlackBerry Bold 9000

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 007

Trước khi iPhone trở thành lựa chọn phổ biến, BlackBerry là một trong những hãng smartphone được giới doanh nhân ưa chuộng với bàn phím QWERTY đặc trưng và BBM, dịch vụ nhắn tin tiền thân của Facebook Messenger hay WhatsApp.

Motorola DynaTAC 8000X

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 008

Còn được gọi với biệt danh “cục gạch”, Motorola DynaTAC 8000X là một trong những điện thoại thương mại đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm có giá 4.000 USD khi ra mắt năm 1983 với trọng lượng 1,13 kg, thời lượng pin cho phép đàm thoại trong 20 phút, mất 10 giờ để sạc đầy.

LG Chocolate

Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại 009

Ra mắt vào năm 2006, LG Chocolate được chú ý với thiết kế thời trang, mỏng nhẹ giống thanh kẹo chocolate. Cụm phím điều hướng trên sản phẩm là nút cảm ứng với đèn nền. Màu sắc đỏ đen hoặc đỏ trắng sang trọng, màn hình đẹp cũng là những yếu tố khiến sản phẩm được người dùng ưa chuộng.

Theo: Petrotimes