Giá vàng hôm nay 25/7: Chỉ báo đỏ, vàng trước dự báo mất giá mạnh

08:34 | 25/07/2021

|
Dòng tiền đang chảy mạnh khởi kim loại quý trước đà phục hồi của đồng USD và tâm lý kỳ vọng vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu khiến giá vàng hôm nay ghi nhận cảnh báo mất giá mạnh trong các phiên giao dịch tuần tới.
Giá vàng hôm nay 24/7 giảm mạnhGiá vàng hôm nay 24/7 giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 23/7: tăng nhẹGiá vàng hôm nay 23/7: tăng nhẹ

Giá vàng thế giới bước vào tuần giao dịch từ ngày 19/7 với dự báo đầy lạc quan về một chu kỳ tăng giá mới khi một loạt các nhân tố rủi ro về lạm phát, dịch bệnh cũng như căng thẳng địa chính trị xuất hiện trên thị trường.

Giá vàng hôm nay 25/7: Chỉ báo đỏ, vàng trước dự báo mất giá mạnh

Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ trong 2 ngày 14 và 15/7, Chủ tịch FED Jerome Powell đã không ít lần đưa nhận định lạm phát sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Dịch Covid-19 sau một thời gian được kiểm soát tốt đã tái bùng phát mạnh tại hầu hết các nền kinh tế hàng đầu thế giới, từ Mỹ, Anh, Pháp, đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đe doạ nghiêm trọng tới nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế của các nước.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 19/7, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.815,67 USD/Ounce, trong khi giá vàng thế giới giao tháng 8/2021 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.815,8 USD/Ounce.

Tuy nhiên, giữa lúc thị trường đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý thì sự phục hồi của đồng USD, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và làn sóng bán vàng để phục vụ các nhu cầu tiêu dùng ở Ấn Độ, giá vàng đã quay đầu giảm mạnh.

Đồng bạc xanh đã lên mức 3 tháng khi mà các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền đồng suy yếu trong sự hoài nghi của giới đầu tư về sự chống trọi với dịch Covid-19 của các nền kinh tế, và thị trường kỳ vọng FED sẽ sớm có sự điều chỉnh chính sách trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Đồng USD tiếp tục treo ở mức đỉnh 3 tháng khiến những tài sản được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở lên đắt đỏ hơn, qua đó cũng làm giảm nhu cầu nắm giữ trên vàng thị trường.

Việc các nước đẩy mạnh các chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cũng như thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh phần nào đã gia tăng kỳ vọng của giới đầu tư với triển vọng tăng trưởng kinh tế, qua đó đẩy giá vàng đi xuống.

Vàng còn chịu áp lực giảm giá bởi lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm lấy lại đà tăng nhẹ sau khi FED phát đi thông điệp về việc giữ nguyên quan điểm về chính sách tiền tệ nới lỏng hiện nay.

Một chút lo ngại về trần nợ công của Mỹ vượt giới hạn đã giúp giá vàng thoát khỏi đà suy giảm vào đầu phiên giao dịch ngày 23/7. Tuy nhiên, trạng thái này đã nhanh chóng bị gạt đi khi giới đầu tư đặt cược vào đồng USD.

Khép tuần giao dịch, giá vàng hôm nay ghi nhận giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.801,98 USD/Ounce, trong khi giá vàng thế giới giao tháng 9/2021 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.803,8 USD/Ounce.

Với mức điều chỉnh như vậy, tính chung trong tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 14 USD/Ounce.

Tại thị trường trong nước, trái với diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước tuần qua lại được điều chỉnh trái chiều với biên độ từ 50 – 250 ngàn đồng/lượng.

Chốt tuần giao dịch, giá vàng ngày 25/7 ghi nhận giá vàng 9999 hiện được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh đứng ở mức 56,80 – 57,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 56,80 – 57,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 57,00 – 57,70 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,90 – 57,52 triệu đồng/lượng.

Với những diễn biến trong các phiên giao dịch cuối tuần qua, và đặc biệt là sự kỳ vọng đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao, giá vàng tuần tới được nhận định sẽ có xu hướng đi xuống.

Theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco, với 15 nhà phân tích Phố Wall thì có tới 9 người, tương đương 60%, cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Chỉ có 2 nhà phân tích kỳ vọng giá vàng tăng và 4 nhà phân tích cho rằng giá vàng đi ngang.

Còn với 571 phiếu tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street thì có 315 phiếu, tương đương 55%, cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 146 phiếu cho rằng giá vàng giảm và 110 phiếu cho rằng giá vàng đi ngang.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho rằng đồng USD có vẻ đang bị định giá thấp hơn trong bối cảnh hiện nay và vàng sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới khi đối diện với đồng bạc xanh.

Vị chuyên gia này đồng thời cũng nhận định nền kinh tế Mỹ đang được cải thiện, thị trường chứng khoán được thúc đẩy thì không có lý do gì nhà đầu tư không tìm kiếm cơ hội sinh lời trên thị trường chứng khoán thay vì chờ đợi trên thị trường vàng.

Nhưng không chỉ có đồng USD, lợi suất trái phiếu Mỹ cũng được nhận định là một mối đe doạ lớn đối với vàng khi lợi suất suất trái phiếu Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại sau khi mất mốc 1,2% vào tuần qua.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 25/7: Chỉ báo đỏ, vàng trước dự báo mất giá mạnh

Minh Ngọc

petrotimes.vn