Hà Giang: Phát triển bền vững Danh trà Hùng An
Vùng nguyên liệu của Công ty Cổ phần Chè Hùng An. |
Ngồi trong nhà giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Hùng An, Nguyễn Văn Hà trực tiếp pha trà mời khách. Đây là sản phẩm mới vừa được doanh nghiệp sản xuất chào hàng, đó là Trà ướp hoa sói. Công ty hiện nay có rất nhiều sản phẩm trà đã được người tiêu dùng lựa chọn như trà ướp hoa nhài, ướp hoa sói, trà Cô ri, Mát tra, trà xanh, đen... Chắt trà mời khách, trong căn phòng giới thiệu sản phẩm đã thấy phảng phất hương trà, hương hoa quyện vào nhau. Nhấp miệng, một làn hương nhẹ sộc lên mũi dịu êm và ngay sau đó là vị chát ngọt thấm dần xuống cổ họng một cách khoan khoái. Khách sành uống trà biết đến, chắc chắn sẽ tìm kiếm bằng được.
Công nhân Công ty Cổ phần Chè Hùng An thu hái chè nguyên liệu. |
Trao đổi về câu chuyện làm ăn của doanh nghiệp sau 51 năm thành lập, anh Hà cho biết: Để có được những sản phẩm chè đa dạng đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu, Công ty đã phải thay đổi cách làm. Đến nay, Công ty đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để cải tạo vườn chè, đồi chè. Đưa các giống chè mới chất lượng tốt, năng suất cao về trồng thay thế diện tích chè già cỗi. Áp dụng giải pháp chăm bón hữu cơ để có vùng nguyên liệu hữu cơ dành cho chế biến. Thực hiện chỉnh trang, cải tạo lại nhà máy chế biến chè của doanh nghiệp. Đầu tư máy móc, công nghệ chế biến chè tiên tiến. Từng bước đào tạo lại đội ngũ công nhân chế biến chè. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thưởng thức trà hiện nay để định hướng các sản phẩm làm ra... Trong 8 tháng năm 2024, Công ty Cổ phần Chè Hùng An đã sản xuất được 976 tấn chè thành phẩm, tăng 115% so cùng kỳ; doanh thu đạt 28,1 tỷ đồng, tăng 109% so cùng kỳ 2023; nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng, tăng 117%; đóng nộp bảo hiểm cho người lao động 570 triệu đồng, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2023. Mới đây, Công ty đã cho ra sản phẩm trà ướp hoa sói nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức trà của người tiêu dùng. Hiện nay, Công ty đang hướng đến chế biến các loại trà uống cao cấp; sản xuất thêm các mặt hàng bột trà dùng làm thực phẩm và nguyên liệu chăm sóc da, làm đẹp đáp ứng sở thích, thị hiếu tiêu dùng ngày một cao trong nước và xuất khẩu sang các quốc gia khác. Bước sang năm 2024, các sản phẩm chè chế biến của Công ty đã có chỗ đứng tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Để duy trì ổn định sản xuất, Công ty đã liên kết với nhiều cơ sở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên để thu mua thêm chè búp tươi nguyên liệu phục vụ chế biến. Làm chủ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp; mở rộng liên kết thu mua và ổn định thị trường xuất khẩu là định hướng phát triển bền vững của Công ty.
Công ty hiện đang giải quyết công ăn, việc làm cho 55 người lao động có đóng bảo hiểm. Ngoài ra, còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động thời vụ nơi doanh nghiệp đứng chân. Công ty Cổ phần Chè Hùng An không chỉ là hình mẫu phát triển doanh nghiệp nông nghiệp thực phẩm bền vững của tỉnh, mà còn là biểu tượng, là chỗ dựa cho người dân Hà Giang vốn có thế mạnh về phát triển cây chè.
Nguồn: Phát triển bền vững Danh trà Hùng An
Nguyễn Hùng
baohagiang.vn
- Hà Giang: Những người canh lũ đầu nguồn
- Khánh Hòa: Khánh Vĩnh thúc đẩy khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
- Lâm Đồng: Khi Hội Nông dân phát triển kinh tế tập thể
- Lâm Đồng: Đề nghị công nhận thị trấn Di Linh là đô thị loại IV
- Hà Giang: Tình đất, tình người cao nguyên
- Khánh Hòa: Xe buýt du lịch - sản phẩm mới của du lịch Nha Trang
-
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9
-
Ninh Vân: Chốn bình yên tươi đẹp
-
Các quốc gia Châu Á ăn Tết Trung Thu thế nào?
-
Phố Hàng Mã ở Hà Nội nhộn nhịp ngày Tết Trung thu
-
Lạc lối ở Yellowstone
-
PVCFC và SAMSUNG mở rộng phân phối sản phẩm chất lượng trên thị trường thế giới
-
Tình người sau cơn bão: Hành trình thiện nguyện đến xóm Khuôn Lặng
-
Dừng tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2024
-
Nghĩa đồng bào trong bão, lũ