Hoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển Anh

07:30 | 13/07/2021

|
Hoàng tử William đã vào tận phòng thay đồ để chia sẻ nỗi buồn với thầy trò HLV Southgate sau thất bại ở trận chung kết EURO 2020.
Anh vs Italia: Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết EURO 2020Anh vs Italia: Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết EURO 2020
Thủ thành Kasper Schmeichel bị chiếu laser vào mặt trước khi cản phá quả 11m của KaneThủ thành Kasper Schmeichel bị chiếu laser vào mặt trước khi cản phá quả 11m của Kane
Hoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển Anh

Đội tuyển Anh để thua Italia trên chấm luân lưu trong trận chung kết EURO 2020. Đội trưởng Harry Kane đau đớn thừa nhận: 'Trận thua này là nỗi đau theo chúng tôi suốt cuộc đời'. Trước nỗi buồn vô bờ bến của Tam Sư, hoàng tử William đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên các cầu thủ.

"Thất bại này thật sự đau lòng. Nhưng tất cả các bạn có thể ngẩng cao đầu và tự hào về bản thân mình. Chúng ta đã tiến rất xa ở giải đấu năm nay nhưng buồn là hôm nay không phải là ngày của chúng ta", Hoàng tử William nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Hoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển Anh
Hoàng tử William và gia đình buồn bã trên sân Wembley sau thất bại của đội tuyển Anh.

Trên loạt đá luân lưu 11m, cho dù Pickford xuất sắc cản phá các cú sút của Belotti và Jorginho, Anh vẫn ôm hận thua Italia 2-3 vì Rashford, Sancho và Saka liên tiếp đá hỏng 3 lượt sút cuối. Trước đó, cả hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút.

Sau trận đấu, thủ tướng Anh Boris Johnson cũng an ủi Harry Kane và các đồng đội. “Một kết quả đau lòng nhưng Gareth Southgate và đội tuyển Anh của anh ấy đã chơi như những người hùng. Họ xứng đáng được ghi công”.

Trong khi đó, thị trưởng London Sadiq Khan tin rằng Tam Sư đã giúp nước Anh đoàn kết hơn: “Xin cảm ơn đội tuyển Anh. Các bạn đã truyền cảm hứng và sự đoàn kết cho cả đất nước trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi tự hào về các bạn”.

Danh thủ Alan Shearer thì mong muốn đội tuyển Anh sẽ vực dậy sau thất bại cay đắng. “Nỗi đau đớn này có thể sẽ theo họ suốt cuộc đời. Bóng đá thật kinh khủng với những thất bại cay đắng nhưng đội tuyển Anh cần tiếp tục và tìm ra cách thành công trong tương lai”, ông nói.

Nguồn: Hoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển Anh

Mạnh Tùng

tienphong.vn