Khám phá tảng đá cứ đốt nóng là phát Wifi 5 vạch

19:00 | 05/03/2021

|
Nếu lỡ may đi lạc, tảng đá có thể phát ra Wifi nếu được đốt nóng này có thể là một vị cứu tinh.

Dân mạng Việt Nam làm loạn Google Maps chỉ để... check in

Hết máy lọc không khí, giờ các anh biến PS5 thành cục Wifi để lừa vợ

Thử tưởng tượng có một ngày đang đi phượt giữa rừng núi để khám phá thiên nhiên thì bạn bị lạc, di động thì không có sóng, không cách nào liên lạc để cầu cứu. Đúng vào lúc ấy, bạn tuyệt vọng và đốt lửa dưới một tảng đá, thì màn hình di động hiện lên dòng chữ "Bạn có muốn kết nối Wifi không?" đầy thân thương.

Rõ ràng, ý tưởng về một hòn đá có khả năng phát ra Wifi nghe thì có vẻ khá kì quặc nhưng hóa ra hoàn toàn có thật.

Khám phá tảng đá cứ đốt nóng là phát Wifi 5 vạch 001

Theo đó, tại một khu đất trống ở Springhornhof (một bảo tàng điêu khắc ở Đức) có một tảng đá trông không có gì đặc biệt. Tuy vậy, lúc nào quanh tảng đá này cũng lố nhố một đống người trên tay lăm lăm điện thoại, loáng thoáng âm thanh "Đã bắt được Wifi chưa bạn ơi?",

Đi vào tìm hiểu, thì ra tảng đá xấu xí nặng 1.5 tấn này là một tác phẩm nghệ thuật mang tên "Keepalive" của nghệ nhân Aram Barthonll. Về cơ bản, Keepalive là một bộ phát Wifi nhiệt điện được hoạt động bằng cách đốt lửa bên dưới tảng đá, công nghệ chuyển nhiệt trực tiếp thành điện năng sẽ khiến bộ định tuyến bên trong hoạt động và phát ra Wifi.

Khám phá tảng đá cứ đốt nóng là phát Wifi 5 vạch 002

Nói đơn giản, tất cả các thiết bị như điện thoại, máy tính đều có thể kết nối Wifi vô cùng nhanh chóng mỗi khi đứng gần hòn đá này. Ngoài ra, du khách được mời đốt lửa cạnh tảng đá để tăng độ phát cho bộ định tuyến Wifi trong hòn đá. Khi bộ định tuyến khởi động, khách có thể truy cập có thể kết nối với bộ định tuyến bằng điện thoại thông minh của họ để lướt web, hoặc tải xuống bản đồ hay hướng dẫn sinh tồn.

Khám phá tảng đá cứ đốt nóng là phát Wifi 5 vạch 003

Chia sẻ về ý tưởng này, kiến trúc sư Barthonll cho biết, ý tưởng Keepalive bắt nguồn từ một loại bếp cổ có tên BioLite của Đức không có điện mà vẫn hoạt động từ nguồn nhiệt được cung cấp từ lửa. Nếu được nhân rộng, đây có thể là một ý tưởng khá hay dành cho những người thích thám hiểm tại những khu vực hẻo lánh trong rừng

Theo: Petrotimes