Lý Tiểu Lộ, Phạm Băng Băng và loạt sao Hoa ngữ 'run' trước luật nghệ sĩ vướng bê bối sẽ bị cấm livestream

18:58 | 26/11/2020

|
Theo quy định mới, các sao Hoa ngữ vi phạm pháp luật, giá trị đạo đức sẽ bị cấm livestream, cụ thể cấm xuất hiện trong các chương trình phát sóng trực tiếp trên internet.

'Livestream' mùa Covid-19 đôi phút, loạt sao Hoa ngữ 'đút túi' tiền tỷ

Mới đây, trang Sina đưa tin Tổng cục Phát Thanh và Truyền hình Trung Quốc vừa thông báo ban hành luật tăng cường quản lý các trình phát sóng trực tuyến (livestream), tiếp thị thương mại điện tử trên mạng internet.

Cụ thể, quy định này yêu cầu chính quyền không tạo cơ hội cho những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, xuống cấp đạo đức xuất hiện và lên tiếng trước công chúng trên nền tảng truyền thông mạng. Việc này nhằm hạn chế sự lan truyền thói hư tật xấu trong xã hội như khoe khoang, tôn thờ đồng tiền, ăn mặc phản cảm…

Lý Tiểu Lộ, Phạm Băng Băng và loạt sao Hoa ngữ 'run' trước luật nghệ sĩ vướng bê bối sẽ bị cấm livestream 001

Lý Tiểu Lộ ăn nên làm ra nhờ livestream bán hàng

Theo đó, các nghệ sĩ, chương trình vi phạm sẽ bị xử lý tùy theo mức độ nghiêm trọng. Hình phạt nặng nhất sẽ là phạt hành chính và đóng cửa kênh phát sóng trực tiếp. Những đơn vị, cá nhân bị liệt vào danh sách đen của Tổng cục sẽ không được phép thay đổi ID hoặc chuyển đổi nền tảng để livestream trở lại.

Thêm vào đó, quy định này cũng nêu rõ các chương trình phát sóng trực tiếp phải phân loại nội dung rõ ràng. Với người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước, các cá nhân phải báo cáo với cơ quan chức năng khi mở kênh livestream nhằm thuận tiện cho việc quản lý.

Tuy nhiên, quy định mới này cũng vấp phải làn sóng tranh cãi dữ dội trên MXH, đa phần đều bày tỏ sự đồng tình với Tổng cục và cho rằng việc này sẽ giúp giới nghệ sĩ cẩn trọng hơn trong phát ngôn lẫn hành động, lan tỏa năng lượng tích cực và đề cao tính chân – thiện – mỹ.

Lý Tiểu Lộ, Phạm Băng Băng và loạt sao Hoa ngữ 'run' trước luật nghệ sĩ vướng bê bối sẽ bị cấm livestream 002

Bên cạnh đó có người cũng cho rằng bộ luật này đang triệt đường sống của rất nhiều nghệ sĩ, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, số lượng người mua hàng trực tuyến ở Trung Quốc tăng đột biến, nhiều trang thương mại điện tử bắt đầu mời những ngôi sao tên tuổi quảng bá sản phẩm trong các buổi livestream để lôi kéo khách, chẳng hạn như Lý Tiểu Lộ hay Phạm Băng Băng chủ yếu kiếm tiền và vớt vát danh tiếng thông qua các buổi bán hàng trực tuyến hậu scandal.

Tuy nhiên, điều nay cũng gây không ít tranh cãi khi các ngôi sao bán các sản phẩm kém chất lượng, xuất hiện nhiều tình huống phản cảm và lạm dụng yếu tố gợi dục gây lệch lạc tư duy, lối sống của giới trẻ.

Theo: Petrotimes