Mạo danh Elon Musk, hàng loạt người nổi tiếng bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản

15:03 | 08/11/2022

|
Sau khi Twitter thông báo sẽ thu phí 7,99 USD với những người dùng muốn có tick xanh, hàng loạt người nổi tiếng đã đổi tên trên mạng xã hội này thành “Elon Musk”, như một động thái “ngầm phản đối”.
Lượt tìm kiếm ‘cách xóa Twitter’ tăng 500% Sự kiện: Elon Musk tiếp quản TwitterLượt tìm kiếm ‘cách xóa Twitter’ tăng 500% Sự kiện: Elon Musk tiếp quản Twitter
Tỉ phú Elon Musk 'dọn dẹp' TwitterTỉ phú Elon Musk 'dọn dẹp' Twitter

Đáp lại, Elon Musk nói rằng Twitter sẽ cấm vĩnh viễn tất cả các tài khoản mạo danh mà không cần thông báo, nếu người dùng không dính nhãn “parody” (nhại lại vì mục đích giải trí).

Mạo danh Elon Musk, hàng loạt người nổi tiếng bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản
Hàng loạt diễn viên nổi tiếng bị Twitter chặn tài khoản do đổi tên thành "Elon Musk". Ảnh: CNBC

Diễn viên hài kịch Kathy Griffin cho biết tài khoản của cô, sau khi đổi tên hiển thị thành “Musk” đã bị chặn vào ngày 06/11. “Tôi đoán là không phải tất cả các nhân viên kiểm duyệt đã bị sa thải?”, Griffin nói đùa trên Mastodon, một nền tảng truyền thônng xã hội khác.

Diễn viên Valerie Bertinelli, người đổi tên sang Elon Musk để đăng một loạt các dòng tweet ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ vào cuối tuần trước, cũng đã bị đình chỉ tài khoản trước khi được mở trở lại với tên thật.

“Okey, tôi nghĩ là mình đã truyền tải được thông điệp của mình”, Bertninelli lưu ý rằng mục đích ban đầu của tick xanh được cấp cho những người mà Twitter đã xác nhận danh tính, để khiến những kẻ lừa đảo gặp khó khăn hơn khi mạo danh người khác. “Nhưng giờ điều đó không còn nữa. Chúc mọi người may mắn”.

Động thái chặn vĩnh viễn tài khoản người dùng trên “Chim xanh” đi ngược lại với tuyên bố của Musk, khi tỷ phú này từng khẳng định không ủng hộ quyết định đình chỉ vô thời hạn tài khoản của cựu Tổng thống D. Trump.

“Cam kết của tôi với tự do ngôn luận được thể hiện bằng việc không chặn tài khoản theo dõi lộ trình máy bay của tôi, dù cho điều đó là một rủi ro trực tiếp với an toàn cá nhân bản thân tôi”, Musk đề cập tới trường hợp sinh viên Jack Sweeney tạo tài khoản Twitter, sử dụng dữ liệu công khai tự động cập nhật hiển thị các chuyến bay của Musk. CEO Tesla từng gây áp lực, thậm chí đề nghị trả tiền để Sweeney gỡ bài nhưng đến nay tài khoản này vẫn tồn tại trên nền tảng.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng cho hay, “Twitter cần phải trở thành nguồn thông tin chính xác nhất thế giới. Đó là sứ mệnh của công ty này”.

Nguồn: Mạo danh Elon Musk, hàng loạt người nổi tiếng bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản

Thế Vinh

https://ictnews.vietnamnet.vn/