Nhạc Underground là gì? Nhạc Underground đặc trưng của Châu Á

08:49 | 07/12/2020

|
Âm nhạc được chia ra vô số thể loại khác nhau, trong đó underground là dòng nhạc được khá nhiều người quan tâm. Vậy underground và nó có đặc trưng gì khác biệt với những thể loại khác?

Lời bài hát Buồn Thì Cứ Khóc Đi - sáng tác Lynk Lee

Lời bài hát Way Back Home - Bản nhạc EDM đứng đầu nhiều bảng xếp hạng

Lời bài hát Gặp nhau giữa rừng mơ do ai sáng tác?

Nhạc Underground là gì?

Nhạc Underground được định nghĩa là một dòng nhạc ngầm hay nhạc dưới đáy ngầm là thể loại nhạc không chính thống và thường có những khác biệt với những thể loại âm nhạc đại chúng. Nhạc underground thường có xu hướng thể hiện những khái niệm thông thường, coi trọng tính chân thực, sự riêng tư, được tự do sáng tạo, trái với các thể loại bài hát khác, nhạc underground thường không đi theo những xu thế hiện thời.

Nhạc Underground là gì? Nhạc Underground đặc trưng của Châu Á

Đặc điểm của nhạc underground

Là thể loại nhạc tự do hát và sáng tác: Đây là đặc trưng nổi bật nhất của dòng nhạc này. Các nghệ sĩ có thể sáng tác và hát các ca khúc mà mình yêu thích 1 cách hoàn toàn tự do. Underground giúp mỗi cá nhân thể bộc lộ hết bản sắc và cá tính riêng của chính mình. Vì vậy, tất cả các cảm xúc đều là thật mà họ không cần phải gò ép theo 1 khuôn khổ nhất định nào.

Ca từ mô tả chân thực về cuộc sống: Một trong những lý do khiến dòng nhạc này càng ngày càng phát triển và điều nhiều khán giả thích thú bởi nó thể hiện sự cuộc sống một cách chân thực nhất. Underground giúp chúng ta nhìn vào thực tế vấn đề một cách thẳng thắn. Chính vì vậy, những câu hát này rất bình dị và dễ đi sâu vào lòng người nghe.

Âm nhạc tinh tế, chạm đến trái tim người nghe: Những câu từ, giai điệu trong mỗi bài hát Underground đều rất gần gũi và chân thật, chính vì vậy nó nhanh chóng chạm tới trái tim của người nghe. Underground dẫn người dễ đi vào mạch cảm xúc này từ đó giúp họ có cảm giác như mình là nhân vật chính của câu chuyện. Mục đích của underground nhằm tìm kiếm sự đồng cảm, từ đó thấu hiểu từ người nghe.

Đây là thể loại nhạc miêu tả cả mọi vấn đề trong cuộc sống cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, nội dung của nó vô cùng rất giản dị, đời thường, giúp người nghe dễ tưởng tượng. Nghe nhạc thể loại nhạc này, khán giả như cảm giác mình chính là tác giả hoặc là một phần của nhân vật trong bài hát. Đây là điểm đặc biệt mà không phải dòng nhạc nào cũng có thể làm được.

Các loại nhạc Underground đặc trưng của châu Á

-Nhạc Rap Việt (Việt Nam).
-Nhạc Vocaloid (Nhật Bản).
-Nhạc Audition (Hàn Quốc).
-Nhạc TikTok (Trung Quốc).

Theo: Petrotimes