Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ

09:29 | 11/02/2023

|
Hòn Đỏ thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 17 km về hướng Đông Bắc. Đến đây du khách sẽ được khám phá những điều thú vị nhất trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ, nơi được mệnh danh là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất Ninh Thuận.
Cà Mau: Ðánh thức tiềm năng du lịch Thới Bình thônCà Mau: Ðánh thức tiềm năng du lịch Thới Bình thôn
Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh PhúcTop điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc
Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ
Bình minh tại Hòn Đỏ. Ảnh Phan Lộc

Mùa rêu xanh tại Bãi Rạng

Mùa rêu tại Bãi rạng Hòn Đỏ sẽ bắt đầu vào tháng 12, nhưng đẹp nhất vào tháng 1 đến tháng 2. Tuy nhiên ngắm rêu còn phải trông chờ vào thủy triều tại đây. Thảm rêu xanh thường có và phát triển vào những ngày thủy triều lên cao, mặt nước ngập các hòn đá, rạn san hô và những bàn đá vôi to. Trong khoảng thời gian này, rạn san hô, đá và những bàn đá vôi ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do bị chắn bởi mặt nước nên rêu phát triển mạnh tạo nên một hệ sinh thái mới có đầy đủ các sinh vật như cá, cua, tôm, ốc …

Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ
Rêu xanh tại Hòn Đỏ. Ảnh Trần Văn Thủy‎

Ngắm biển và rừng san hô

Nơi đây có những “rừng” san hô với rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên những bãi san hô, thả mình vào sóng gió biển cả, ngắm bình minh chào đón ngày mới rồi tạm biệt ngày bằng ánh hoàng hôn.

Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ
San hô tại Hòn Đỏ. Ảnh Trần Văn Trung

Trải nghiệm làm ngư dân

Nếu ngắm biển thôi chưa đủ thì du khách hãy trải nghiệm làm ngư dân xem cảm giác thế nào nhé. Cùng những ngư dân lênh đênh trên biển kéo lưới để bắt những mẻ cá đầu tiên khi trời còn tờ mờ sáng chắc chắn sẽ rất thú vị đó.

Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ
Làm ngư dân tại Hòn Đỏ. Ảnh Lê Tuyên

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp Ninh Thuận

Với tất cả những nét đẹp mà Hòn Đỏ khoác lên mình, nghiễm nhiên nơi đây trở thành địa điểm săn đón của không chỉ các nhiếp ảnh gia nghệ thuât mà còn được các cặp đôi sắp cưới lựa chọn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Hòn Đỏ còn được người dân ở đây gọi bằng cái tên rất đỗi thân thương: “Nàng tiên cá ngủ say”. Chẳng có gì phải lạ cả, vì Hòn Đỏ hội tụ những vẻ đẹp vừa kiêu sa, dịu dàng từ rong biển, mây nước, biển trời, cát trắng, vẻ đẹp của nắng gió dịu dàng, thanh mát, nhẹ nhàng cuốn hút du khách. Vào lúc sáng sớm bình minh hay buổi chiều hoàng hôn là thời gian đẹp nhất ở đây.

Nguồn: Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ

Thanh Phương-Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận

ninhthuantourism.vn