Ốc Thanh Vân, Quang Thắng bất ngờ bênh vực Thơ Nguyễn giữa ồn ào “xin vía học giỏi”

18:03 | 11/03/2021

|
Đi ngược với phản ứng dư luận, diễn viên Ốc Thanh Vân và Quang Thắng lại có động thái bênh vực Thơ Nguyễn.

Bộ TTTT vào cuộc vụ Thơ Nguyễn, sẽ khóa kênh YouTube nếu không hợp tác

Xuân Lan, Jun Phạm phẫn nộ vì clip “xin vía học giỏi” của Thơ Nguyễn

TikTok phản hồi về clip 'xin vía búp bê học giỏi' của Thơ Nguyễn

Những ngày vừa qua, cư dân mạng được phen bàn tán xôn xao về clip xin vía học giỏi từ búp bê của Youtuber khá nổi tiếng Thơ Nguyễn. Trong video đăng trên TikTok, Youtuber này ôm con búp bê gọi nó là Cư Ma Mập và xưng hô mẹ - con với búp bê này.

Theo nhiều người, clip này mang tính "mê tín dị đoan" và cho rằng Thơ Nguyễn đang muốn truyền bá việc nuôi Kumanthong (một loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người với mong muốn mang lại những điều may mắn, xua đuổi vận xui).

Ốc Thanh Vân, Quang Thắng bất ngờ bênh vực Thơ Nguyễn giữa ồn ào “xin vía học giỏi” 001

Liên quan đến vụ việc Youtuber Thơ Nguyễn làm clip có nội dung mê tín dị đoan. Trao đổi với báo chí, Cục phó Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin – Truyền thông) cho biết, hiện Cục đang phối hợp cùng Công an để mời chủ nhân đoạn clip trên về làm việc. Nếu trường hợp cô không phối hợp với cơ quan chức năng thì Cục sẽ yêu cầu Google ngưng hợp tác hoặc tắt chức năng kiếm tiền cho kênh Youtube hơn 8 triệu lượt đăng ký này.

Dù chưa có kết quả chính thức nhưng làn sóng “tẩy chay”, ném đá nữ Youtuber vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Đặc biệt, một số nghệ sĩ có con nhỏ như siêu mẫu Xuân Lan, Nguyễn Văn Chung… đã lên tiếng yêu cầu loại bỏ những nội dung độc hại khỏi mạng xã hội .

Tuy nhiên, đi ngược với phản ứng dư luận, diễn viên Ốc Thanh Vân và Quang Thắng lại có động thái bênh vực Thơ Nguyễn. Cụ thể, dưới bài viết giải thích của Thơ Nguyễn hai nghệ sĩ đã để lại bình luận với nội dung cảm thông, hi vọng cô bình tĩnh để giải quyết mọi thứ êm xuôi. Ốc Thanh Vân viết: “Em ơi, đừng tiêu cực nhé”. Trong khi đó nghệ sĩ hài Quang Thắng cũng an ủi: “Anh tin em vẫn còn những điều tốt đẹp.

Ốc Thanh Vân, Quang Thắng bất ngờ bênh vực Thơ Nguyễn giữa ồn ào “xin vía học giỏi” 002

Gần 5 năm trở lại đây, Thơ Nguyễn là một trong những Youtuber đình đám ở Việt Nam. Dù sản xuất nội dung giải trí cho trẻ em nhưng tổng lượt view của cô đã lên đến 6 tỷ, mỗi clip trung bình đều dễ dàng đạt triệu view. Tuy nhiên, không ít lần bậc phụ huynh đã lên án kênh này vì cho rằng truyền tải thông điệp kém nhân văn, phản cảm bởi lẽ đa phần fan hâm mộ của cô đều là trẻ em nhưng Thơ Nguyễn lại thiếu tinh tế trong việc chọn nội dung đăng tải, bất chấp các chủ đề nhạy cảm để câu view.

Theo: Petrotimes