Phú Quốc sẽ được thí điểm đón 40.000 khách du lịch quốc tế?

13:59 | 13/07/2021

|
Dự kiến trong 3 tháng đầu, Phú Quốc đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi tới Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Y tế GTVT lấy ý kiến dự thảo Kế hoạch thí điểm khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. Bộ GTVT cho biết việc lấy ý kiến này là theo yêu cầu của Bộ VH-TT&DL.

Theo dự thảo đang được Bộ VH-TT&DL lấy ý kiến, việc thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10-2021 và được chia làm 2 giai đoạn.

Phú Quốc sẽ được thí điểm đón 40.000 khách du lịch quốc tế?
Bộ VH-TT&DL dự định đón từ 25.000 đến 40.000 khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng thí điểm. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Cụ thể, trong 3 tháng đầu, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến. Việc triển khai phục vụ khách chỉ thực hiện trong phạm vi, địa điểm giới hạn trong một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt. Các khu này phải an toàn và dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế do Bộ và tỉnh Kiên Giang chọn.

Từ tháng thứ 4, hòn đảo này dự tính đón từ 5.000-10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Bộ VH-TT&DL dự định đón từ 25.000 đến 40.000 khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng thí điểm.

Điều kiện du khách được tới Phú Quốc gồm có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Du khách cũng phải có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 được Việt Nam công nhận thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Để đến Phú Quốc, du khách cũng phải đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành được Bộ và tỉnh Kiên Giang lựa chọn. Du khách phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là Thông điệp 5K.

Du khách phải xuất trình các giấy tờ nêu tại điểm 1, Phần II của Kế hoạch cho cán bộ kiểm dịch và cán bộ kiểm soát xuất nhập cảnh; Di chuyển theo phân luồng đến khu vực chờ tiếp nhận về cơ sở cách ly y tế. Tuân thủ các biện pháp cách ly y tế ngay tại cửa khẩu nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19

Các thị trường được nhắm tới là du khách từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm năng và có độ an toàn phòng chống COVID-19 tại một số khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc…

Một số thị trường mà Bộ VH-TT&DL gợi ý như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Đức, Anh, Nga, Pháp. Đây là những thị trường khách tới Việt Nam nhiều và có tỉ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 cao (ngoại trừ Đài Loan, Úc có tỉ lệ tiêm chủng dưới 10%).

Nguồn: Phú Quốc sẽ được thí điểm đón 40.000 khách du lịch quốc tế?

Viết Thịnh

PLO