Phường Phú Lương - Hà Nội với mô hình phong trào phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ toàn dân

21:33 | 26/06/2023

|
UBND Phường Phú Lương, Công đoàn cơ quan và Hội Liên hiệp Phụ nữ, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân phường đã tích cực tham gia kế hoạch số 53/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo kế hoạch 53 của thành phố Hà Nội.

UBND Phường Phú Lương và các tổ chức chính trị, xã hội tại Hà Nội hưởng ứng kế hoạch 53 về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng đã diễn ra thành công vào ngày 23-6-2023. Sự phối hợp giữa UBND, Công đoàn cơ quan và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Phú Lương đã tạo ra một mô hình phong trào toàn dân tham gia trong công tác này.

Lãnh đạo Phường cùng UB MTTQ và các đoàn thể, cán bộ công chức phường hưởng ứng mua bình PCCC.

Đáng chú ý, UBND Phường Phú Lương đã phát động một chiến dịch quan trọng nhằm đảm bảo rằng 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại UBND phường đã mua bình phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tổng số bình PCCC đã được mua là 100 bình, góp phần quan trọng trong việc nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng trong khu vực.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường ghi nhận 03 Hội viên danh dự.

Hội Phụ nữ Phường Phú Lương cũng đã ghi nhận những công lao đóng góp và công nhận 03 hội viên danh dự của Hội liên hiệp Phụ nữ Phường. Hội đã phát động chương trình "Mẹ đỡ đầu nuôi trẻ mồ côi". Tại hội nghị ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phườngđã trao tặng 18.000.000 đồng hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi và một chiếc quạt thông minh, tích điện bằng điện và năng lượng mặt trời trị giá 1 triệu đồng cho cháu Dương Văn Độ, một trẻ mồ côi mẹ trong suốt 5 năm qua (Kinh phí này được trích từ nguồn bán gạo ST25 và các nhà hảo tâm cùng chung tay). Cháu Độ đang phải đối mặt với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi cha và ông nội của cháu là nạn nhân của chất độc da cam và bà nội của cháu đang bị liệt giường sau cơn tai biến từ 10 năm trước. Cháu Độ đang sinh sống tại tổ 17, phường Phú Lương.

Ông Dương Ngọc Thỏa - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ phường trao quà hỗ trợ cho cháu Dương Văn Độ.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Phường cũng đã trao tặng 25 bình PCCC cho 25 hộ cận nghèo trên địa bàn phường, đồng thời Lãnh đạo Công an quận cũng cử Chỉ huy, cán bộ của đội Công an quận để tham dự, tuyên truyền, hướng dẫn và tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy.

Các đại biểu trao tặng bình PCCC cho hộ cận nghèo.

Sự tham gia tích cực của các tổ dân phố cũng đã được ghi nhận. Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 5 đã mua 40 bình PCCC, Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 3 đã mua 20 bình PCCC. Các tổ dân phố khác đã và đang tiếp tục tuyên truyền và vận động toàn dân tham gia hưởng ứng kế hoạch 53 của thành phố và mua thêm bình PCCC để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Đại úy Nguyễn Danh Ngọc - Công an đội PCCC- Quận Hà Đông tuyên truyền về công tác PCCC.

UBND Phường Phú Lương trân trọng những đóng góp và sự tham gia tích cực của tất cả các cá nhân, tổ chức trong việc xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng. Nhờ những nỗ lực này, sự an toàn và sự bảo vệ cộng đồng sẽ được nâng cao và mọi người sẽ có một môi trường sống tốt hơn, tự tin hơn trong việc đối mặt với những tình huống khẩn cấp liên quan đến cháy nổ và thiên tai.

Nguồn: Phường Phú Lương - Hà Nội với mô hình phong trào phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ toàn dân

Đức Tú

suckhoeviet.org.vn