Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè

20:15 | 11/07/2022

|
Sau hiệu quả kích cầu du lịch và chính sách mở cửa, du lịch Cô Tô đang trở lại và hút khách. Để du khách có thêm trải nghiệm, du lịch Cô Tô đang làm mới với nhiều sản phẩm, điểm đến, dịch vụ trong dịp hè này.

“Ngoài thế mạnh du lịch biển đảo, đón du lịch hè đang vào mùa, Cô Tô đang chú trọng đổi mới, xây dựng nhiều điểm đến, dịch vụ mới mẻ để đa dạng hóa trải nghiệm, thêm dịch vụ giữ chân du khách; gìn giữ môi trường du lịch, bảo vệ quyền lợi du khách. Nhờ đó, trong tháng 5, Cô Tô đã đón gần 26.000 lượt khách, tăng 79,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế là 373 lượt khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tháng 5/2022 ước tăng 85,3% so với cùng kỳ năm trước" - ông Nguyễn Hải Linh, Phó Phòng VH-TT huyện, chia sẻ.

Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè
Du khách trải nghiệm các dịch vụ bãi biển đa dạng trên bãi Hồng Vàn (Cô Tô).

Bước vào trọng điểm du lịch hè, Cô Tô tập trung khai thác thế mạnh du lịch biển đảo vốn có với các bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Ngoài chấn chỉnh, đảm bảo an toàn, Cô Tô tập trung đổi mới, xây dựng nhiều dịch vụ ở các bãi tắm đẹp như: Vàn Chảy, Hồng Vàn, Tình Yêu… Trong đó, nâng cấp, làm mới và nỗ lực xây dựng đạt chuẩn bãi tắm du lịch với bãi Tình Yêu, Hồng Vàn…

Để tăng sức hút, dịch vụ sản phẩm bãi biển cũng là điểm nhấn. Ngoài tắm biển, dịch vụ BBQ, hiện đã có đa dạng các dịch vụ cho du khách khi tới Cô Tô, như: Teambuilding, Galadiner trên bãi biển, café bãi biển, các trò chơi bãi biển...

Với đặc trưng là thiên đường biển đảo, Cô Tô bước vào du lịch hè với nhiều đổi mới ở các tour, tuyến tham quan biển đảo hoang sơ tuyệt đẹp. Theo đó, mùa du lịch hè 2022 sẽ có thêm các tour, tuyến tham quan đảo mới như: Cô Tô - Cá Chép - Cô Tô con; các đảo Thanh Mai, Sư Tử… Đặc biệt, đảo Thanh Lân có nhiều tuyến tham quan tổ chức quy củ hơn tới bãi Ba Châu, Hải Quân, vụng An ten… với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên bản địa.

Hiện tour tham quan các đảo bằng cano; nghiên cứu và xin cấp phép khoanh vùng bảo tồn và phát triển du lịch biển ở các khu vực có san hô cũng đang được xúc tiến. Điều này dự kiến sẽ cho ra các sản phẩm lặn biển, trải nghiệm khu vực bảo tồn biển. Hiện các doanh nghiệp cũng đang thúc đẩy, mời các đơn vị có năng lực đào tạo lặn biển, cấp chứng chỉ hướng dẫn viên lặn biển quốc tế để sớm đưa vào phục vụ du khách.

Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè
Đông đảo du khách tới du lịch Cô Tô trong 5 tháng đầu năm 2022.

Cô Tô cũng chú trọng đầu tư, tích cực phát triển thêm các sản phẩm du lịch đạt chuẩn, làm cơ sở tổ chức hoạt động bài bản, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng. Một số điểm, không gian mới được phát huy kết nối thành các tuyến, điểm du lịch như: Cột cờ quốc gia, Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Bác Hồ trên đảo, công viên tùng Cô Tô... Các điểm này đang được chỉnh trang, đầu tư nhằm tăng thêm điểm tham quan, điểm mới cho du khách kéo dài thời gian lưu trú. Từ 4 tuyến, 2 điểm du lịch địa phương được công nhận (năm 2016), tới nay con số này đã nâng lên thành 4 tuyến, 12 điểm du lịch ở Cô Tô.

Cô Tô cũng quan tâm tạo thuận lợi tối đa, đồng thời khắc phục "điểm nghẽn” về vận tải giao thông tuyến đảo. Hiện nhiều hãng tàu đã đầu tư thêm 4-5 phương tiện hiện đại, là các tàu 2 thân công suất trên 200 khách trở lên/phương tiện. Tiêu biểu vẫn là các doanh nghiệp Havaco, Tuần Châu, Mạnh Quang, Quang Minh… "Phục vụ du lịch hè, đơn vị duy trì chất lượng vận tải 5 sao, với trung bình 2 chuyến/ngày, cuối tuần có thể tăng lên từ 2-5 chuyến/ngày ở các bến. Tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện gió giật cấp 7. Đơn vị cũng có chế độ ưu đãi, chiết khấu cao cho các đoàn khách lớn” - ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Havaco, chia sẻ.

Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè
Havaco và nhiều doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực vận tải, gỡ "nút thắt" vận tải du khách tới Cô Tô.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Cô Tô cũng cần tăng cường đảm bảo môi trường du lịch, vệ sinh, môi trường du lịch biển đảo; tăng cường đào tạo, bổ sung nhân lực cho các cơ sở kinh doanh du lịch bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, đồng thời tích cực triển khai các dịch vụ, sản phẩm du lịch thế mạnh nhằm gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách.

Nguồn: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè

Tạ Quân

quangninh.gov.vn