Quảng Ninh: Thanh niên co giật, mất ý thức vì hút thuốc lào

10:00 | 27/01/2021

|
Sau khi rít một hơi thuốc lào, nam thanh niên 18 tuổi bất ngờ co giật toàn thân, mất ý thức, ngã đập vùng đầu mặt xuống nền cứng.

Quảng Ninh: Bạn thân cô dâu đột nhập phòng cưới, trộm nhẫn cưới và hơn 1 cây vàng

Quảng Ninh: Xe bán tải lao xuống mương, 6 người thương vong

Mới đây, các bác sĩ thuộc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho nam bệnh nhân 18 tuổi (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh), nhập viện trong tình trạng co giật.

Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân, trước khi nhập viện, nam thanh niên hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng nửa năm trở lại đây thì bắt đầu sử dụng thuốc lào. Trước khi co giật, bệnh nhân có rít một hơi, sau vài phút thì co giật toàn thân, tăng tiết đờm dãi, mất ý thức trong cơn co giật, ngã đập vùng đầu mặt xuống nền cứng và xây xát da nhiều nơi.

Người nhà bệnh nhân đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu, sau đó đưa người bệnh tới cơ sở Y tế. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân ổn định, không xuất hiện cơn co giật và được ra viện.

Quảng Ninh: Thanh niên co giật, mất ý thức vì hút thuốc lào

Ảnh minh họa

Các bác sĩ cho biết, thuốc lào là cây thuộc họ thuốc lá, là một loài thực vật có hàm lượng nicotin rất cao. Thuốc lào có hàm lượng nicotin khoảng 9%, cao hơn nhiều so với thuốc lá thông thường (khoảng 1 - 3%). Dù hút thuốc lào hay thuốc lá đều có hại cho sức khỏe của chính bản thân người hút và những người xung quanh. Nếu bỏ thuốc lá, chuyển sang hút thuốc lào thì tác hại đến cơ thể vẫn không thay đổi.

Ngoài ra, lạm dụng thuốc lào có thể dẫn đến cảm giác say thuốc, mất thăng bằng, sùi bọt mép, nôn nao, quằn quại... Say thuốc lào mà không có người tỉnh táo ở bên cạnh rất dễ tử vong vì người say thuốc không tự kiểm soát được hành vi của mình. Trường hợp xảy ra hiện tượng co giật, sùi bọt mép, nên nhanh chóng đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu và điều trị kịp thời.

Theo: Petrotimes