Sơn La: Bắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo

07:05 | 27/04/2023

|
Bắc Yên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn La. Đến với Bắc Yên, Sơn La bạn sẽ hoàn toàn được chìm đắm trong không khí trong lành và mát mẻ của tự nhiên, nét đẹp nguyên vẹn của rừng núi hoang sơ. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Yên mà bất cứ khách du lịch nào cũng không nên bỏ lỡ có thể kể đến như: Tà Xùa, Xím Vàng, đồi Pu Nhi, hang vợ chồng A Phủ...
Bắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo
Du lịch săn mây Tà xùa được nhiều du khách quan tâm.

Nhắc đến du lịch Bắc Yên chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến Tà Xùa. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ và đẹp mắt, Tà Xùa là điểm du lịch hàng đầu tại Bắc Yên. Cách trung tâm huyện Bắc Yên 14 km, vùng cao Tà Xùa là nơi được khách du lịch mệnh danh là "thiên đường mây" đẹp nhất nhì Tây Bắc. Từ một trong những đỉnh núi cao nhất ở Tà Xùa, thu vào tầm mắt là những thung lũng, bản làng, ruộng bậc thang ẩn hiện trong biển mây cuồn cuộn. Nơi đây còn níu chân du khách bởi sắc màu văn hóa đa dạng hiện hữu trong bức tranh sinh hoạt, lao động sản xuất của bà con. Ghé Tà Xùa du khách còn có thể check-in những địa điểm nổi tiếng như: Sống lưng khủng long, cây cô đơn, mõm Cá Heo, cây chè cổ thụ,... để cảm nhận rõ hơn nét đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Bên cạnh đó, xã Xím Vàng mang một vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị nhưng cũng không kém phần lộng lẫy với những ruộng bậc thang trải dài khắp sườn đồi, nhuộm vàng cả một góc trời vào mỗi mùa lúa chín. Xím Vàng còn sở hữu nhiều điểm du lịch có cảnh quan cực đẹp như: Thác nước Xím Vàng hay Đỉnh Sa Mu với độ cao 2756m, vô cùng phù hợp với những bạn có đam mê du lịch khám phá thiên nhiên.

Bắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo
Mùa lúa chín trên dẻo cao Xím Vàng.

Đồi Pu Nhi là điểm đến mới nổi tại Bắc Yên trong thời gian gần đây. Ở độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển, khu du lịch Pu Nhi Farm, thuộc xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên là một điểm đến mới, thu hút khách du lịch khi tới Sơn La. Pu Nhi Farm nằm trên một ngọn đồi rộng thoai thoải với rừng thông xanh tốt, những thảm cỏ mênh mông chạy dọc chân trời. Nơi dừng chân, nghỉ dưỡng ở Pu Nhi khá độc đáo với những chiếc chòi kính ở lưng đồi; hay cắm trại ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành, ngắm hoàng hôn với những tia nắng cuối ngày xuyên qua hàng thông đỏ rực.

Có dịp ghé Bắc Yên du khách hãy nhớ đến thăm hang A Phủ - địa danh nổi tiếng gắn liền với tác phẩm văn học “Vợ chồng A Phủ”. Sau khi tham quan hang A Phủ khách du lịch có thể dành thời gian để khám phá bản Hồng Ngài, nơi thiên nhiên núi rừng mang một sắc màu ma mị, cuốn hút khó tả.

Trong hành trình đến với vùng cao Bắc Yên, du khách có thể tham quan, du lịch trải nghiệm vùng lòng hồ sông Đà, chiêm ngưỡng cảnh sắc sơn thủy hữu tình, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của những phiên chợ ven sông. Ở nhiều điểm đến, du khách còn được thưởng thức sản phẩm du lịch đặc trưng dưới đôi bàn tay cần cù, khéo léo của bà con như chè Tà Xùa, rượu Hang Chú, măng trúc muối ớt, quả sơn tra; trải nghiệm sắc màu văn hóa phong phú của các dân tộc Mông, Dao, Mường, Thái với các lễ hội truyền thống, làn điệu dân ca, vũ điệu dân gian, trang phục, kiến trúc nhà ở, nghề dệt, nghề rèn, nghề đan lát…

Nguồn: Bắc Yên hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo

Lê Hồng

sonla.gov.vn