Tây Ban Nha không thể vượt qua 'lời nguyền' sau thất bại cay đắng trước Italia

11:20 | 07/07/2021

|
Tây Ban Nha đã dừng bước ở bán kết EURO 2020 sau thất bại trước Italia ở loạt sút luân lưu, không thể bước qua cái dớp ở giải đấu danh giá nhất lục địa già.
Kết quả Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha: Người nhện xuất thần, suýt có Kết quả Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha: Người nhện xuất thần, suýt có "động đất"
Lịch thi đấu EURO 2021. VTV6 VTV3 trực tiếp bóng đá hôm nay ngày 30/6/2021Lịch thi đấu EURO 2021. VTV6 VTV3 trực tiếp bóng đá hôm nay ngày 30/6/2021

Rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha đã thất bại trước Italia trong trận bán kết EURO 2020 sau loạt sút luân lưu định mệnh.

Đánh giá một cách khách quan, Tây Ban Nha chơi có phần nhỉnh hơn Italia, tạo được nhiều cơ hội hơn. Ngay trong loạt sút luân lưu, thủ môn Simon cũng đã giúp La Roja có lợi thế khi cản phá được cú sút đầu tiên của Locatelli.

Tây Ban Nha không thể vượt qua 'lời nguyền' sau thất bại cay đắng trước Italia
Morata sút hỏng quả 11m khiến Tây Ban Nha thất bại trước Italia ở bán kết EURO 2020.

Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn phải dừng bước. Morata, từ vị thế người hùng, trở thành tội đồ với cú sút luân lưu hỏng ăn. Một lần nữa, Tây Ban Nha lại trở thành “nạn nhân” của lời nguyền ở đấu trường EURO.

Cụ thể, suốt chiều dài lịch sử, chưa có bất cứ đội tuyển nào giành chiến thắng trong 2 loạt sút luân lưu ở một kì EURO. Tây Ban Nha sau khi đã đánh bại Thụy Sĩ ở tứ kết tiếp tục trở thành “nạn nhân” tiếp của cái dớp đã kéo dài đến kì EURO thứ 16.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha không thể giành chiến thắng ở một trận bán kết EURO cũng như World Cup mà họ tham dự. Trước đó, La Roja đã có 5 lần liền đi tới chung kết khi họ góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Hành trình nhọc nhằn của Tây Ban Nha cũng khép lại với một cột mốc lịch sử, đó là đội đầu tiên trải qua 3 trận knock-out liên tiếp phải thi đấu hiệp phụ.

Nguồn: Tây Ban Nha không thể vượt qua 'lời nguyền' sau thất bại cay đắng trước Italia

Thành An

saostar.vn