Tin chuyển nhượng 23/3: Xabi Alonso trở thành HLV

09:16 | 23/03/2021

|
Xabi Alonso trở thành HLV; Man City chốt phương án dự phòng cho Haaland là những tin chuyển nhượng 23/3 đáng chú ý.

Tin chuyển nhượng 22/3: Chelsea sẵn sàng gia hạn với Silva

Tin chuyển nhượng 19/3: Man Utd bán Phil Jones giá hữu nghị cho Rooney

1. Xabi Alonso trở thành HLV trưởng từ mùa giải tới

Xabi Alonso là một trong những cầu thủ nổi tiếng bậc nhất xứ sở bò tót. Anh đã treo giày từ năm 2017 và hiện làm việc ở Tây Ban Nha với tư cách HLV đội Real Sociedad B. Hợp đồng giữa Alonso và đội bóng xứ Basque sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Alonso từng khoác áo hàng loạt CLB danh tiếng như Liverpool, Real Madrid hay Bayern Munich. Anh cũng đoạt được vô số danh hiệu cao quý, có thể kể đến như La Liga, Bundesliga, Champions League (2 lần), cúp vàng thế giới năm 2010 hay lên ngôi ở EURO 2008 và 2012.

Tin chuyển nhượng 23/3: Xabi Alonso trở thành HLV 001

Đáng chú ý, theo xác nhận từ nhà báo Fabrizio Romano, Alonso sẽ trở thành HLV trưởng của Borussia Monchengladbach từ mùa giải tới. Alonso sẽ thay thế cho HLV Marco Rose - người vừa đạt được thỏa thuận dẫn dắt Borussia Dortmund từ mùa giải 2021/22.

Từng có 3 mùa giải chơi bóng ở Bundesliga, chắc chắn Alonso hiểu rõ môi trường bóng đá Đức và hứa hẹn có thể mang tới thành công cho Borussia Monchengladbach. Có lẽ kinh nghiệm là điều mà Alonso còn thiếu, và đó là thử thách không nhỏ dành cho anh.

Dù vậy, vốn có thời gian làm việc dưới trướng nhiều HLV tài năng như Rafa Benitez, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và đặc biệt là Pep Guardiola, chắc chắn tư duy chiến thuật của Alonso sẽ rất đáng nể.

2. Man City chốt cựu sao Liverpool làm phương án 2 cho Haaland

Với việc hợp đồng của Sergio Aguero sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và chưa có lời đề nghị gia hạn chính thức nào được đưa ra, ManCity đã bắt đầu tìm kiếm những cầu thủ đủ sức thay thế tiền đạo người Argentina.

Câu lạc bộ chủ sân Etihad đã được liên kết chặt chẽ với ngôi sao của Borussia Dortmund, Erling Haaland, người được cho là có giá hơn 100 triệu bảng. Tuy nhiên, với số lượng CLB theo đuổi cầu thủ này rất nhiều và mức giá của tiền đạo người Na Uy là cực cao, tờ Sky Sports cho rằng Man City đã xác định được phương án dự phòng mà họ sẽ đủ sức chiêu mộ.

Tin chuyển nhượng 23/3: Xabi Alonso trở thành HLV 002

Cũng theo Sky Sports, Man City đang quan tâm đến Danny Ings, người đã nổi lên như một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League kể từ khi chuyển đến Southampton từ Liverpool vào năm 2019. Trong thời gian đó, cầu thủ 28 tuổi đã ghi 30 bàn sau 60 lần ra sân, khiến anh trở thành món 'hàng hot' của các CLB lớn tại Anh.

Ings chỉ có một năm trong hợp đồng hiện tại của anh ấy tại St. Marys, điều này sẽ giúp Man City dễ dàng hơn trong việc đàm phán. Chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên khi một tiền đạo người Anh có thành tích ghi bàn ấn tượng như Ings lọt vào tầm ngắm của một trong những câu lạc bộ lớn nhất của xứ Sương mù.

Đầu năm nay, nhà báo uy tín David Ornstein của Athletic đã tuyên bố rằng Man City đã có sẵn kế hoạch để chiêu mộ hai tiền đạo vào mùa Hè này - với Ings là một mục tiêu rõ ràng nhất.

Theo: Petrotimes