Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 13/1: Trọng tài dính nhiều phốt trở lại V.League 2021

06:30 | 13/01/2021

|
Trọng tài dính nhiều phốt trở lại V.League 2021; Kiatisak chia sẻ về lối đá mùa giải mới là những tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 13/1 đáng chú ý.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 12/1: Muangthong ra tối hậu thư cho Văn Lâm

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 11/1: Cầu thủ Thái mơ được sang V-League

1. Trọng tài dính nhiều phốt trở lại V.League 2021

Mới đây, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, 23 trọng tài và 33 trợ lý trọng tài trong danh sách tập huấn chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 với bài kiểm tra thể lực.

Các nội dung kiểm tra theo quy định của FIFA với các bài test gồm: chạy 6 lần cự ly ngắn (40m) trong thời gian quy định tối đa là 6’’10/lần; chạy sức bền-tốc độ 10 vòng sân (tương đương 4000km, trong đó có các đoạn biến tốc chạy 75m trong vòng 15 giây và đi bộ 25m trong 20 giây) đối với trọng tài; Chạy coda test trong vòng 10’’10, 5 lần cự ly ngắn 30m trong vòng 4’’8/lần, test 10 vòng sân đối với trợ lý trọng tài với nội dung tương tự như các trọng tài.

Kết quả, 55/56 trọng tài và trợ lý trọng tài vượt qua thử thách mang tên thể lực, trong đó đáng chú ý là 2 gương mặt trọng tài kỳ cựu vừa mới trở lại là Hoàng Phạm Công Khanh và Nguyễn Trọng Thư.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 13/1: Trọng tài dính nhiều phốt trở lại V.League 2021 001

Ảnh minh họa

Ông Thư là trọng tài đầy tai tiếng trong quá khứ. Điển hình là ở V.League 2017, ông Thư cầm còi trận TP. HCM vs Long An. Xuất phát từ quả treo bóng ngoài vòng cấm của TP.HCM ở phút 81, khi tỷ số đang là 2-2 trong cuộc đọ sức giữa TP.HCM và Long An, Dyachenko đã ngã khi tranh chấp với Hoàng Lâm của Long An.

Ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi còi cho TP.HCM hưởng quả phạt đền khiến các cầu thủ Long An phản đối rất dữ dội. BHL và các cầu thủ Long An đã bỏ ra sân để phản đối quyết định của trọng tài Thư.

Vụ việc này sau đó khiến cho CLB Long An cùng các lãnh đạo, HLV và cầu thủ của họ phải nhận án phạt cực nặng (phạt tiền và cấm tham gia các hoạt động bóng đá). Tuy nhiên trách nhiệm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư lại không hề được nhắc đến.

2. Kiatisak chia sẻ về lối đá theo đuổi trong mùa giải mới

Trước khi HAGL bước vào trận đấu đầu tiên ở V.League 2021, đội bóng phố Núi đã chính thức trình làng hai ngoại binh mới là tiền đạo người Brazil - Washington Brandao và trung vệ mang quốc tịch Hàn Quốc - Kim Dong-Su.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 13/1: Trọng tài dính nhiều phốt trở lại V.League 2021 002

Ảnh minh họa

Chia sẻ sau buổi lễ ký hợp đồng với hai ngoại binh, huyền thoại bóng đá Thái Lan lại một lần nữa khẳng định thứ triết lý bóng đá mà mình đang và sẽ theo đuổi ở HAGL: "Tôi nói với cầu thủ của tôi rằng tôi muốn họ chơi bóng ngắn và tấn công đẹp mắt. Tất nhiên bóng đá sẽ có lúc thắng và lúc thua. Miễn là họ thi đấu đúng bài vở đã đề ra, tôi sẽ hài lòng với đội".

Ở mùa giải năm nay, HAGL gần như lột xác hoàn toàn. Bầu Đức đã gọi Công Phượng trở lại sân Pleiku sau một mùa giải cho TP. Hồ Chí Minh mượn.

Cùng với đó, ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam cũng đã đích thân mời cựu thuyền trưởng của ĐTQG Thái Lan - Kiatisak ngồi vào ghế nóng. Không những thế, một số tiền khổng lồ cũng được HAGL bỏ ra để bổ sung lực lượng cho những mục tiêu dài hơi ở sân chơi quốc nội.

Theo: Petrotimes