Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 6/3: VPF đề xuất tiêm vaccince cho 3 CLB

06:31 | 06/03/2021

|
VPF đề xuất tiêm vaccince cho 3 CLB; UAE xin đăng cai VL World Cup 2022 là những tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 6/3 đáng chú ý.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 5/3: Osaka đau đầu vì Văn Lâm kẹt ở Thái Lan

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 4/3: Đình Trọng trước nguy cơ mất vị trí ở ĐT Việt Nam

1. VPF đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho 3 CLB

Mới đây, Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản gửi LĐBĐ Việt Nam để đề nghị tiêm vaccine Covid-19 cho các đội Hà Nội, Viettel và Sài Gòn FC. Nguyên nhân được đưa ra là 3 đội bóng trên sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC Cup và AFC Champions League, diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 tới.

Hà Nội FC và Sài Gòn FC là hai đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2021. Theo kết quả bốc thăm, Hà Nội FC nằm ở bảng G cùng các đội Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và đội thắng trong loạt trận playoff 1. Sài Gòn FC ở bảng H cùng các đội Lion City (Singapore), Kedah (Malaysia) và đội thắng trong loạt trận playoff 2.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 6/3: VPF đề xuất tiêm vaccince cho 3 CLB 001

Sài Gòn FC sẽ hành quân đến Singapore, sân nhà của CLB Lion City Sailors. Quyết định này được đưa ra sau khi AFC xem xét những đơn xin đăng cai của các đội trong bảng. CLB Hà Nội hiện vẫn chưa rõ sẽ đá AFC Cup tại đâu.

Trong khi đó, CLB Viettel sẽ đá vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21/04 tới ngày 07/05. Địa điểm đá tập trung vẫn chờ thông báo chính thức từ LĐBĐ châu Á.

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, ĐT Việt Nam cũng sẽ được VFF xin cơ chế cho tiêm vaccine Covid-19. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá tập trung vòng loại World Cup 2022 tại UAE hoặc Thái Lan vào tháng 6 tới.

2. UAE xin đăng cai VL World Cup 2022

LĐBĐ UAE đã thông báo quyết định nộp đơn xin đăng cai các lượt trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu mà AFC đặt ra cho việc tập luyện và thi đấu của các đội, nơi ăn ở của thành viên các đội tuyển, trọng tài và quan chức AFC. Ngoài ra, quy trình y tế sẽ được siết chặt nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn của cầu thủ, BHL, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ BTC.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 6/3: VPF đề xuất tiêm vaccince cho 3 CLB 002

LĐBĐ UAE cũng đã chọn ra 2 SVĐ tổ chức là Zabeel của CLB Al Wasl và Al Maktoum của CLB Al Nasr. Khách sạn, địa điểm tập luyện đã được lựa chọn cẩn thận.

Tổng thư ký UAEFA cũng cho biết việc đăng cai tổ chức vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa quan trọng với mong muốn ĐTQG nước này sẽ có lợi thế thi đấu trên sân nhà, hướng đến giành chiến thắng ở toàn bộ các trận đấu còn lại của bảng G để lấy vé đi tiếp.

Hiện tại, UAE đang có 6 điểm, kém đội đứng đầu Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội còn lại 1 trận. Họ sẽ lần lượt gặp Malaysia (3/6), Thái Lan (7/3), Indonesia (11/6) và Việt Nam (15/6). Lịch thi đấu tương đối dày với tần suất 3-4 ngày/trận.

Theo: Petrotimes