Trận Việt Nam-Indonesia: Khi bóng đá đẹp lên ngôi

07:09 | 08/06/2021

|
Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0 trước Indonesia, dù phải đối đầu với một đội bóng chơi có phần bạo lực.

Thời tiết Dubai những ngày hè vô cùng nóng nực, các cầu thủ chỉ đứng yên một chỗ thôi mà mồ hôi đã nhễ nhại.

Dưới thời tiết khắc nghiệt như vậy, các cầu thủ VIệt Nam vẫn thi đấu vô cùng máu lửa. “Cơn lốc đỏ” quét qua Dubai, khiến người ta quên đi hẳn cái nóng thường trực ở Trung Đông.

Trận Việt Nam-Indonesia: Khi bóng đá đẹp lên ngôi
Quang Hải và những người bạn thi đấu xuất sắc, đem lại chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

Trở lại với vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Các miếng đánh của đội tuyển Việt Nam vô cùng đa dạng. Các cầu thủ phối hợp vô cùng nhịp nhàng trên mặt trận tấn công. Khâu phòng thủ tuy có chút nhỡ nhàng nhưng các cầu thủ Indonesia vẫn không thể tiến đến được vị trí của thủ môn Tấn Trường.

Tuấn Anh có thể nói là cầu thủ nổi bật nhất trên sân, dù chỉ vào sân 35 phút đầu của trận đấu. Sau nhiều lần lỡ hẹn với đội tuyển vì chấn thương, Tuấn Anh đã chứng minh được tài năng của mình khi tạo ra nhiều sự bùng nổ ở tuyến giữa, vừa che chắn hoàn hảo, vừa chia bài hợp lý, vừa có những pha dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành đội bạn.

Văn Thanh trong lần hiếm hoi đá chính đã thể hiện rất tốt trong hiệp 1 khi lên tấn công, xuống phòng thủ nhịp nhàng. Với nền tảng thể lực dồi dào và thân hình khoẻ khoắn, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã có những pha phối hợp nhịp nhàng với Quang Hải, khuấy động cánh phải.

Việt Nam lấn lướt

Hết hiệp 1, dù Việt Nam đã có rất nhiều cơ hội nguy hiểm, với 8 cú sút và tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72%, nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ chúng ta vẫn còn hơi “cùn”.

Khả năng chơi bóng vượt trội của các cầu thủ Việt Nam tiếp tục được thể hiện trong hiệp 2. Ngay những phút đầu tiên, Xuân Trường, cầu thủ vào thay cho Tuấn Anh, đã có một cú sút xa vô cùng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đã đi sượt xà ngang.

Đến phút 50, sau đường chuyền vượt tuyến tuyệt đẹp của Hồng Duy, Tiến Linh thoát xuống nhanh chóng từ khu vực trung lộ. Cho dù phải mất tới 2 nhịp sút, tiền đạo số 22 cuối cùng đã mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam bằng một cú sút hiểm hóc, đưa bóng tới góc trái cầu môn, đập cột dọc lăn vào lưới, khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn.

Sau khi ghi bàn, các cầu thủ áo đỏ chơi với một tinh thần vô cùng thoải mái. Vẫn giữ nguyên nhịp độ thi đấu lấn lướt, các pha phối hợp của Việt Nam trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Phút thứ 61, Quang Hải sau khi nhận bóng của Hồng Duy đã tung ra một cú sút xa ở cự ly khoảng 25 mét. Cú sút chìm của cầu thủ số 19 vô cùng hiểm hóc, bay thẳng vào góc chìm bên phải, giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 67, sau pha đá phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh chạm đầu vào bóng, đưa bóng đến chính diện khung thành và Công Phượng, với pha chọn vị trí chuẩn xác, đã có một pha dứt điểm cận thành, dễ dàng hạ gục thủ môn Nadeo.

Phút thứ 74, Xuân Trường phất bóng lên cho Văn Thanh xử lý bên cánh phải, rồi ngoặt vào sút chân trái về góc cao nâng tỷ số lên 4-0 cho Việt Nam. Bàn thắng siêu phẩm này là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn đỉnh cao của hậu vệ này.

Trận Việt Nam-Indonesia: Khi bóng đá đẹp lên ngôi
Pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia vào chân Tuấn Anh.

Indonesia quyết tâm, nhưng không đủ

Đến với trận đấu này, thày trò HLV Shin Tae-yong đã rất quyết tâm giành một chiến thắng, nhất là khi cầm hoà thành công Thái Lan, một trong những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Indonesia lợi dụng sức trẻ khỏe của các cầu thủ độ tuổi U23 và thi đấu áp sát, pressing liên tục và có những pha vào bóng vô cùng quyết liệt và thừa thãi. Điển hình là pha xoạc bóng bằng gầm giày của Arhan vào thẳng ống đồng của Tuấn Anh. Tình huống này đã khiến trận đấu bị gián đoạn đôi chút do cầu thủ hai đội có những tranh cãi.

Thế nhưng, miếng đánh này của các cầu thủ xứ vạn đảo dường như phần nào phản tác dụng khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 chưa vang lên, các cầu thủ áo trắng đã có phần rệu rã khi khó có thể thích nghi được với thời tiết nóng nực của Dubai.

Sang hiệp 2, dù rất cố gắng nhưng Indonesia thi đấu có phần chùng xuống và bớt quyết liệt hơn. Tinh thần các cầu thủ phần nào đi xuống sau khi thủng lưới bàn thắng đầu tiên. Không những vậy, hệ thống phòng ngự kín kẽ trong hiệp 1 đã buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, và đó chính là dấu chấm hết của đội bóng xứ vạn đảo.

Suốt cả trận đấu, Indonesia đã không thể hiện được nhiều trên mặt tấn công. Hiệp 1 chỉ sút được 1 quả. Phút thứ 70 của hiệp 2, Egy Maulana đi bóng từ biên phải vào rồi sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét. Phút 94, dù đứng trước gôn trống, nhưng rốt cuộc Indonesia vẫn không thể ghi bàn thắng nào.

Với chiến thắng 4-0 trước Indonesia, Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng G của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện sự bình tĩnh và cái đầu lạnh trước những đường bóng thừa bạo lực của đội bạn.

Qua hơn 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục thu phục được trái tim của những người yêu bóng đá bằng thứ bóng đá đẹp đẽ, tinh tế, đem lại chiến thắng tuyệt vời và là bàn đạp vững chắc cho các trận đấu tiếp theo.

Trận Việt Nam-Indonesia: Khi bóng đá đẹp lên ngôi
Bảng xếp hạng bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Đội tuyển Việt Nam

Đội hình ra sân:

* Việt Nam: Tấn Trường - Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Văn Toàn, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức - Tiến Linh.

Dự bị: Văn Toản, Văn Hậu, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Tấn Tài, Văn Xuân, Hoàng Đức, Đức Huy, Đức Chinh, Việt Anh.

* Indonesia: Nadeo - Asnawi, Arif, Rizky, Pratama - Rachmat, Syahrian - Yakob, Evan Dimas, Osvaldo - Yudo.

Nguồn:

Trận Việt Nam-Indonesia: Khi bóng đá đẹp lên ngôi (baoquocte.vn)

Quang Đào

baoquocte.vn