Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi chuyên dùng ảnh, clip khỏa thân ép đòi nợ gái bán dâm

22:56 | 17/01/2021

|
Công an quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin vừa triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn chuyên dùng ảnh, clip khỏa thân ép đòi nợ gái bán dâm.

Dụ dỗ bạn gái nữ sinh 14 tuổi bán dâm, người đàn ông phải trá giá đắt

TP.HCM: Trộm thẻ VISA của gái bán dâm giá 12 triệu để mua iPhone 12 Pro Max

Có thai vẫn bán dâm, cô gái khẳng định thai nhi là con của bạn trai mình

Vào ngày hôm nay ngày 17/1, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin về việc thâm nhập, triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn do đối tượng Nguyễn Thị Trang (31 tuổi, quê Quảng Ninh) cầm đầu. Được biết, nhóm "tín dụng đen" này chuyên dùng ảnh, clip khỏa thân ép đòi nợ gái bán dâm.

Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi chuyên dùng ảnh, clip khỏa thân ép đòi nợ gái bán dâm 001

Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Hữu Thuận tại cơ quan công an

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, Nguyễn Thị Trang cùng chồng là Đặng Vũ Toàn (27 tuổi), Nguyễn Hoàng Sơn (27 tuổi), Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, đều cùng quê ở TP. Hà Nội) và nhiều đối tượng khác, phân công nhau từng vai trò trong việc quản lý, đòi nợ các con nợ.

Các con nợ đa số là gái bán dâm, hoặc hành nghề mát- xa có đăng ký tài khoản, số điện thoại trên các trang web sex. Nhóm của Trang nắm được điểm các cô gái hành nghề mại dâm rất sợ người khác biết về công việc bị xã hội lên án nên nhắm đến các con mồi này để cho vay, bóc lột, hòng tránh bị kiện thưa.

Khi các cô gái này có nhu cầu vay tiền, sẽ phải gởi hình ảnh, clip khỏa thân cho nhóm của Trang, và tùy theo các gói vay và con nợ, nhóm Trang sẽ áp dụng mức lãi suất dao động từ 20% đến 40% tháng.

Đến ngày trả nợ nếu những con nợ chưa kịp trả, nhóm của Trang sẽ sử dụng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa, hành hung, thậm chí đăng lên mạng xã hội để làm nhục họ với mục đích đe dọa, yêu cầu trả nợ.

Một nạn nhân tên H. (29 tuổi) đã vay tiền của nhóm Trang từ tháng 2 đến tháng 9/2020 là 180 triệu đồng, sau khi trả gần hết số tiền gốc vẫn bị Trang cùng đồng bọn thực hiện nhiều thủ đoạn để uy hiếp, khống chế bắt H. phải trả thêm 140 triệu đồng đã phải cầu cứu đến cơ quan chức năng. công an quận Thủ Đức đã lên kế hoạch triệt phá đường dây này, vào lúc 11h ngày 17/12/2020, khi Trang và Thuận đang uy hiếp chị H. tại một quán cà phê trên đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ, thu giữ tại hiện trường 20 triệu đồng tiền tang vật kèm theo nhiều tài sản khác.

Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi chuyên dùng ảnh, clip khỏa thân ép đòi nợ gái bán dâm 002

Nhóm này dùng ảnh khỏa thân của các con nợ để đe dọa, yêu cầu trả nợ

Công an quận Thủ Đức tiến hành khám xét nơi ở của Trang và Thuận vào tối 17/12, thu giữ thêm nhiều tang vật có liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi, cùng nhiều hình ảnh, clip khỏa thân của các cô gái bán dâm.

Sau khi thu thập được đủ hồ sơ tài liệu, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Hữu Thuận về tội "cướp tài sản", tiến hành truy xét Đặng Vũ Toàn, Nguyễn Hoàng Sơn và nhiều đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, các con nợ của băng nhóm này trải dài trên nhiều quận, huyện ở TP.HCM, có đến hàng trăm nạn nhân.

Theo: Petrotimes