10 điểm đến được yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán 2024

03:14 | 02/02/2024

|
Theo Dự đoán Xu hướng Du lịch 2024 của Booking, 10 điểm đến dưới đây được khách trong nước yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, Đà Lạt - thành phố của những đồi hoa hồng và không khí trong lành, đã chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách Top 10 điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán.

10 điểm đến được yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán 2024
Đà Lạt lãng mạn thu hút du khách bởi những đồi cỏ hồng. https://dulich.petrotimes.vn/

Đà Lạt không chỉ là điểm đến nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào và hòa mình vào không gian yên bình giữa cao nguyên Lâm Viên.

Ngoài Đà Lạt, các địa điểm hấp dẫn khác được xếp lần lượt là: Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, TP HCM, Mũi Né, Hà Nội, Sa Pa và Hội An. Những đô thị như TP HCM và Hà Nội với nhiều hoạt động sôi nổi, hay phố cổ Hội An lung linh với hàng nghìn đèn lồng, đều thu hút sự quan tâm của du khách.

10 điểm đến được yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán 2024
Phố cổ Hội An luôn nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra, dịp nghỉ Tết dài ngày cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng không khí dịu dàng của biển tại Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc và Mũi Né, hoặc trải nghiệm vẻ huyền bí của vùng núi Sa Pa với những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ.

Trong thống kê xu hướng du lịch năm 2024, du khách thích khám phá những địa điểm với thời tiết mát mẻ hơn để tránh nóng, đây là lựa chọn lý tưởng. Và có đến 82% du khách đã bày tỏ quan tâm đặc biệt đến những kỳ nghỉ tập trung vào các hoạt động nước, điều này được phản ánh rõ qua sự ưa chuộng của họ đối với những điểm đến có biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né và Hội An.

Nguồn: 10 điểm đến được yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán 2024

L. Tường

dulich.petrotimes.vn