1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo xuất khẩu qua thương mại điện tử

07:00 | 31/07/2025

|
Bộ Công Thương và Amazon Việt Nam vừa khởi động chương trình đào tạo và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2025 – 2027.

Mục tiêu của chương trình là trang bị kiến thức toàn diện về phát triển sản phẩm, chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia đẩy mạnh hiện diện toàn cầu thông qua nền tảng Amazon.

Theo ông Larry Hu, Tổng giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành động lực chiến lược trong phát triển thương mại quốc tế và thương hiệu quốc gia. Trong bối cảnh kinh tế số bùng nổ và hành vi tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp cần chủ động khai thác kênh xuất khẩu phi truyền thống để mở rộng thị trường.

1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo xuất khẩu qua thương mại điện tử
Bộ Công Thương và Amazon Việt Nam vừa khởi động chương trình đào tạo và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2025 – 2027.

Tiếp theo, chương trình “Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất” sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng, nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang phát triển thương hiệu để cạnh tranh toàn cầu.

Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, việc đa dạng hóa hoạt động xúc tiến trên môi trường số sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Hiện đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon, với hàng triệu sản phẩm được tiêu thụ và tốc độ tăng trưởng vượt 300% trong 5 năm. Các mặt hàng xuất khẩu nổi bật gồm đồ gỗ, thực phẩm và dệt may. Doanh thu xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam đạt 3,5 tỷ USD năm 2022 và dự kiến tăng lên 13 tỷ USD vào năm 2027.

Nguồn:1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo xuất khẩu qua thương mại điện tử

Quang Anh

thuongtruong.com.vn