17 triệu sản phẩm của Việt Nam được bán qua Amazon

15:17 | 26/10/2023

|
Trong vòng 12 tháng tính đến đầu tháng 9/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán ra 17 triệu sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Đây là số liệu được sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới công bố trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5 diễn ra ngày 17/10, tại Hà Nội.

Cụ thể, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán 17 triệu sản phẩm ra khắp thế giới. Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp bán trên Amazon tăng 50%, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%.

Kết quả này cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam: "Việt Nam là nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử hiệu quả".

Theo Amazon, bất chấp suy thoái kinh tế và những thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%, số lượng đối tác tăng 40%. Việt Nam đang nổi lên như là một trung tâm sản xuất của châu Á và thế giới và là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu.

17 triệu sản phẩm của Việt Nam được bán qua Amazon

Được bình chọn là một trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô, thị trường và tốc độ tăng trưởng, Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới với tốc độ tăng trưởng thường cao hơn gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Theo Amazon Global Selling, các ngành hàng đang chứng kiến tốc độ kinh doanh ấn tượng nhất trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon là: Nhà cửa, nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và cá nhân, may mặc, làm đẹp. Trong đó, ngành hàng làm đẹp và thực phẩm chức năng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh.

Ông Gijae Seong khẳng định trong năm 2024, Amazon sẽ tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng hàng loạt giải pháp.

Cùng với đó sẽ thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo dựng và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

Trang thương mại điện tử xuyên biên giới này cũng cam kết nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Đồng thời tăng cường, mở rộng những hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Nguồn: 17 triệu sản phẩm của Việt Nam được bán qua Amazon

Trung Anh

thuongtruong.com.vn